Sơ kết 5 năm thực hiện "Ngày Biên phòng toàn dân"

14:29, 27/02/2024
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 27/2, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh, Đại tá Trần Tuấn Anh - Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh và Đại tá Nguyễn Văn Đạt - Chính ủy Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh chủ trì Hội nghị sơ kết và gặp mặt, biểu dương điển hình tiên tiến trong thực hiện "Ngày Biên phòng toàn dân", giai đoạn 2019 - 2024.

Dự hội nghị có Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Cao Phúc; Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Lữ Ngọc Bình; Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bùi Đức Thọ; lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố ven biển và các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong thực hiện "Ngày Biên phòng toàn dân", giai đoạn 2019 - 2024.

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh chủ trì hội nghị.
Các đồng chí chủ trì hội nghị.

Trong giai đoạn 2019 - 2024, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, sự nỗ lực, cố gắng và quyết tâm các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể các cấp trong tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức quán triệt, triển khai tổ chức thực hiện có hiệu quả phong trào thực hiện "Ngày Biên phòng toàn dân". 

Phong trào đã được triển khai sâu rộng trong toàn tỉnh, đặc biệt là trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố thuộc khu vực biên giới (KVBG) biển. Qua đó, nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, nhân dân trong tỉnh, nhất là cán bộ, nhân dân trên KVBG biển về "Ngày Biên phòng toàn dân" được nâng lên. 

"Ngày Biên phòng toàn dân" đã góp phần nâng cao dân trí, cải thiện dân sinh, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên KVBG biển, củng cố lòng tin của quần chúng nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, tăng cường củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định, tạo môi trường, điều kiện thuận lợi cho nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh trao Bằng khen cho Báo Quảng Ngãi vì có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Ngày Biên phòng toàn dân.
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh tặng Bằng khen cho Báo Quảng Ngãi, vì có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện "Ngày Biên phòng toàn dân".

Nhiều phong trào hướng về biển, đảo mang ý nghĩa chính trị sâu sắc, hiệu quả thiết thực, đã tạo được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong sự nghiệp bảo vệ vững chắc chủ quyền vùng biển, đảo của tỉnh. Thông qua "Ngày Biên phòng toàn dân" đã giúp BĐBP tỉnh nắm chắc tình hình, kịp thời phát hiện và tổ chức đấu tranh có hiệu quả với mọi âm mưu, thủ đoạn hoạt động của các thế lực thù địch, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo. 

Trong công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ và ứng phó khi có tình huống xảy ra, BĐBP tỉnh thực sự là chỗ dựa vững chắc cho chính quyền, nhân dân, nhất là người dân trên KVBG biển. 

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh và Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Cao Phúc tặng Bằng khen và hoa cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Ngày Biên phòng toàn dân.
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh và Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Cao Phúc tặng Bằng khen và hoa cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện "Ngày Biên phòng toàn dân".

Trong 5 năm qua, BĐBP tỉnh và các lực lượng đã tham mưu, triển khai tốt các phong trào, mô hình, chương trình giúp dân phát triển kinh tế - xã hội như: Phong trào “BĐBP tỉnh chung sức xây dựng nông thôn mới”; chương trình “Bò giống cho người nghèo nơi biên giới”, “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”; “Xây Nhà mái ấm cho người nghèo”; “Nâng bước em tới trường - Con nuôi đồn Biên phòng”; “Tủ sách Thanh niên Nâng bước em tới trường”; “Chiến dịch hãy làm sạch biển”; “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản”…

Các tập thể nhận Bằng khen của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng.
Các tập thể nhận Bằng khen của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham luận, đóng góp nhiều ý kiến nhằm tiếp tục triển khai hiệu quả "Ngày Biên phòng toàn dân". Qua đó, tạo sự thống nhất trong nhận thức, hành động, trách nhiệm, mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa nhân dân với các đơn vị vũ trang và các ban, ngành, đoàn thể ngày càng được củng cố, tăng cường. "Ngày Biên phòng toàn dân" thực sự trở thành ngày hội của toàn dân hướng về biên giới.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của cả hệ thống chính trị nói chung và BĐBP tỉnh nói riêng trong thực hiện "Ngày Biên phòng toàn dân" trong 5 năm qua. Kết quả thực hiện trong 5 năm qua đã góp phần xây dựng thế trận biên phòng toàn dân vững chắc, tạo điều kiện thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh.

Các cá nhân nhận Giấy khen của Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh vì có thành tích trong 5 năm thực hiện Ngày Biên phòng toàn dân.
Các cá nhân nhận Giấy khen của Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, vì có thành tích trong 5 năm thực hiện "Ngày Biên phòng toàn dân".

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh cho rằng, nhiệm vụ xuyên suốt, lâu dài và thường xuyên của lực lượng vũ trang là bảo đảm tuyệt đối an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, chủ quyền của đất nước. Do vậy, trong thời gian đến, BĐBP tỉnh cần quán triệt và thực hiện có hiệu quả các chủ trương, nghị quyết của trung ương, của tỉnh về thực hiện nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội KVBG biển, xây dựng nền biên phòng toàn dân, xây dựng BĐBP tỉnh vững mạnh về mọi mặt.

Các lực lượng vũ trang và các cấp ủy đảng tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp chặt chẽ với BĐBP tỉnh để tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ trong thời gian đến, với phương châm “giai đoạn sau phải tốt hơn giai đoạn trước”; các cơ quan trong hệ thống chính trị tiếp tục ủng hộ, giúp đỡ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để BĐBP tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

“Mong rằng, BĐBP tỉnh sẽ phát huy truyền thống đoàn kết và những nền tảng, kết quả có được trong những năm qua, tiếp tục nỗ lực, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong thời gian đến, đáp ứng được sự tin yêu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Ngãi”, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh tin tưởng. 

Ghi nhận đóng góp của các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện "Ngày Biên phòng toàn dân", giai đoạn 2019 – 2024, tại hội nghị, Bộ Quốc phòng đã tặng Bằng khen cho 1 cá nhân; UBND tỉnh Quảng Ngãi tặng Bằng khen cho 7 tập thể, 10 cá nhân; Bộ Tư lệnh BĐBP tặng Bằng khen cho 2 tập thể, 3 cá nhân; Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tặng Giấy khen 12 tập thể, 29 cá nhân.

Tin, ảnh: N.ĐỨC

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

Xuất bản lúc: 14:29, 27/02/2024

Ý kiến bạn đọc


.