Thường trực Huyện ủy Ba Tơ làm việc với Đảng ủy xã Ba Lế

22:30, 14/03/2024
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 14/3, Thường trực Huyện ủy Ba Tơ đã có buổi làm việc với Đảng ủy xã Ba Lế. Bí thư Huyện ủy Ba Tơ Đinh Ngọc Vỹ chủ trì buổi làm việc. 

Trước khi làm việc, Thường trực Huyện ủy Ba Tơ đã đến thăm hỏi, gặp gỡ người dân ở thôn Làng Tốt. Thôn Làng Tốt có 103 hộ dân, với 409 nhân khẩu, trong đó 63 hộ nghèo, 11 hộ cận nghèo. Thôn Làng Tốt cách xa trung tâm xã gần 13km, đường núi quanh co.

Lãnh đạo huyện Ba Tơ trò chuyện, trao đổi với người dân thôn Làng Tốt, xã Ba Lế.
Lãnh đạo huyện Ba Tơ trò chuyện, trao đổi với người dân thôn Làng Tốt, xã Ba Lế.

Bí thư Chi bộ thôn Làng Tốt Phạm Văn Ung cho biết, những năm gần đây, nhờ Nhà nước đầu tư làm đường và cầu giúp người dân thôn Làng Tốt đi lại, vận chuyển hàng hóa, con em đến trường thuận lợi hơn so với trước đây. Hy vọng trong thời gian tới, thôn Làng Tốt tiếp tục nhận được nhiều sự quan tâm từ các cấp, ngành trong việc phát triển kinh tế - xã hội, cải thiện đời sống người dân.

Bí thư Huyện ủy Ba Tơ Đinh Ngọc Vỹ đã gửi lời thăm hỏi, động viên người dân thôn Làng Tốt. Mong muốn người dân cố gắng, nỗ lực làm ăn phát triển kinh tế gia đình, tích cực xây dựng nông thôn mới, xóa đói giảm nghèo. Không để xảy ra tình trạng nghi kỵ cầm đồ thuốc độc và tảo hôn trên địa bàn thôn. Lãnh đạo huyện ghi nhận kiến nghị của người dân về việc đầu tư làm cầu qua xóm Vả Dri, thôn Làng Tốt để kết nối hạ tầng giao thông, giúp người dân di chuyển thuận tiện. Bí thư Huyện ủy Ba Tơ Đinh Ngọc Vỹ cũng đã tặng quà (5 triệu đồng) cho thôn Làng Tốt, góp phần giúp thôn tổ chức các hoạt động cho người dân.

Ba Lế là xã đặc biệt khó khăn của huyện Ba Tơ, cách trung tâm huyện gần 15km. Đảng bộ xã hiện có 9 chi bộ trực thuộc, với 124 đảng viên. Trong những năm qua, Đảng ủy xã Ba Lế đã bám sát nhiệm vụ chính trị, tình hình thực tiễn địa phương, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, cách làm phù hợp. Qua đó, xây dựng Đảng bộ và các chi bộ trong sạch vững mạnh. Nhiều chỉ tiêu kinh tế - xã hội quan trọng trên địa bàn xã đạt và vượt kế hoạch; văn hóa - xã hội có nhiều đổi mới.

Tuy nhiên, hiện nay tỷ lệ hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn xã vẫn còn cao. Tình trạng tranh chấp đất đai vẫn còn xảy ra, nghi kỵ cầm đồ thuốc độc vẫn còn ngấm ngầm; tình trạng tảo hôn vẫn còn xảy ra...

Bí thư Huyện ủy Ba Tơ Đinh Ngọc Vỹ phát biểu tại buổi làm việc.
Bí thư Huyện ủy Ba Tơ Đinh Ngọc Vỹ phát biểu tại buổi làm việc với Đảng ủy xã Ba Lế.


Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Huyện ủy Ba Tơ Đinh Ngọc Vỹ nhấn mạnh, năm 2024 là năm quan trọng trong việc thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ của nhiệm kỳ, nhất là diễn ra đại hội chi bộ cấp cơ sở, bầu trưởng thôn. Đề nghị Đảng bộ, Đảng ủy xã Ba Lế phát huy tinh thần trách nhiệm cao nhất trong việc thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu gắn với thực hiện 3 chương trình mục tiêu quốc gia; chú trọng các giải pháp giảm nghèo, tăng thu nhập cho người dân; xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Tin, ảnh: BẢO HÒA

TIN, BÀI LIÊN QUAN


 

Xuất bản lúc: 22:30, 14/03/2024

Ý kiến bạn đọc


.