Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên làm việc với Ban Dân tộc tỉnh

17:27, 12/03/2024
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 12/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên đã chủ trì buổi làm việc với Ban Dân tộc tỉnh về kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2023, phương hướng năm 2024. 

Năm 2023, Ban Dân tộc tỉnh đã thực hiện hoàn thành 13/13 nhiệm vụ được UBND tỉnh giao trong chương trình công tác năm và hàng quý đúng thời hạn. Các chính sách dân tộc được triển khai thực hiện kịp thời, hiệu quả trong năm 2023 và 2 tháng đầu năm 2024, chủ yếu là Chương trình Mục tiêu Quốc gia (MTQG) phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi tỉnh Quảng Ngãi, giai đoạn I, từ năm 2021 đến năm 2025.

Lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh báo cáo tại cuộc họp.
Lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh báo cáo tại cuộc họp.

Lũy kế đến ngày 31/1/2024, vốn thực hiện Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi thuộc kế hoạch vốn năm 2022 và 2023 đã giải ngân hơn 659 tỷ đồng, đạt tỷ lệ hơn 61%. 

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên nhấn mạnh, trong thời gian đến, Ban Dân tộc tỉnh tăng cường phối hợp với các sở, ngành, địa phương trong thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, chủ động triển khai Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi trên địa bàn, đảm bảo giải ngân có hiệu quả nguồn vốn đầu tư.

 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Chú trọng nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức về thực hiện công tác dân tộc, chính sách dân tộc; kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc, thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát các nhiệm vụ được giao.

Công tác triển khai Đại hội đại biểu các DTTS cấp huyện lần thứ 4 năm 2024; chính sách cấp không thu tiền một số mặt hàng thiết yếu cho người dân vùng đồng bào DTTS và miền núi; chính sách hỗ trợ cho người có uy tín… cần khẩn trương triển khai theo đúng kế hoạch đề ra. Việc thành lập lực lượng thanh tra, đề nghị Ban Dân tộc tỉnh cần phối hợp với các đơn vị liên quan, thống nhất phương án triển khai và đề xuất UBND tỉnh trong thời gian đến.

Tin, ảnh: THIÊN HẬU

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 17:27, 12/03/2024

Ý kiến bạn đọc


.