Hội nghị giao ban công tác phối hợp thực hiện Nghị định 03 của Chính phủ

16:34, 11/01/2024
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 11/1, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đã dự và chỉ đạo Hội nghị giao ban công tác phối hợp thực hiện Nghị định 03/2019/NĐ-CP ngày 5/9/2019 của Chính phủ về việc phối hợp giữa Bộ Công an và Bộ Quốc phòng trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm và nhiệm vụ quốc phòng trong năm 2023.

Dự hội nghị có Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Lương Kim Sơn; lãnh đạo và đại diện các phòng chuyên môn, nghiệp vụ của Bộ CHQS tỉnh, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh; đại diện các đơn vị của Bộ Quốc phòng, Bộ Công an đóng trên địa bàn tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh phát biểu tại hội nghị.

Trong năm 2023, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, 3 lực lượng công an, quân sự, biên phòng đã tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện thống nhất, hiệu quả nội dung, biện pháp phối hợp theo đúng Nghị định 03/2019/NĐ-CP của Chính phủ. 

Các lực lượng công an, quân sự, biên phòng trên địa bàn tỉnh đã chủ động phối hợp xử lý kịp thời, hiệu quả các tình huống về quốc phòng, an ninh, bảo vệ an ninh, an toàn tuyệt đối các sự kiện chính trị của tỉnh, của đất  nước; chủ động tham mưu, đề xuất triển khai thực hiện kế hoạch và các văn bản chỉ đạo, điều hành, đạt được kết quả quan trọng trên nhiều lĩnh vực, nhất là công tác nắm tình hình, trao đổi tin, xác minh tin các loại. 

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đã trao tặng Bằng khen cho 4 tập thể và 6 cá nhân
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị định 03 của Chính phủ.

Tham mưu UBND tỉnh tổ chức hoàn thành diễn tập khu vực phòng thủ, phòng thủ dân sự huyện Trà Bồng, Sơn Tây, Sơn Hà, Sơn Tịnh, Minh Long, diễn tập chiến đấu cấp xã trong khu vực phòng thủ (70 xã, phường, thị trấn) đạt mục đích, yêu cầu đề ra…

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác phối hợp của 3 lực lượng trong năm qua. Đồng thời, yêu cầu thời gian tới, 3 lực lượng tiếp tục đẩy mạnh thực hiện công tác phối hợp, chủ động tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết kịp thời các vụ việc liên quan đến tranh chấp, khiếu kiện, các vụ việc liên quan đến các dự án trên địa bàn tỉnh... không để phát sinh thành “điểm nóng”.

Phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn trong các dịp kỷ niệm, sự kiện trọng đại của tỉnh, của đất nước, nhất là thời điểm trước, trong và sau tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, đảm bảo cho nhân dân tỉnh nhà đón Tết vui tươi, lành mạnh, an toàn.

Các lực lượng cũng cần phối hợp chặt chẽ trong quản lý nhân lực, tàu thuyền; triển khai hiệu quả các biện pháp bảo vệ an ninh chính trị nội bộ lực lượng vũ trang; đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch nhằm phi chính trị hóa lực lượng vũ trang...

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đã trao Bằng khen cho 4 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị định 03 của Chính phủ.

 Tin, ảnhL.UYÊN - T.DIỄM

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 16:34, 11/01/2024

Ý kiến bạn đọc


.