Mộ Đức bàn giao 100% mặt bằng tuyến chính cao tốc Bắc - Nam qua địa bàn huyện

17:49, 30/12/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 30/12, UBND huyện Mộ Đức tổ chức lễ bàn giao mặt bằng tuyến chính Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía đông, giai đoạn 2021 - 2025, đoạn qua địa bàn huyện Mộ Đức (dự án). Dự lễ có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Lữ Ngọc Bình.

Ký kết bàn giao 100% mặt bằng tuyến chính cho chủ đầu tư thi công mặt bằng dự án. ẢNH: VĂN TRỌNG.
Ký kết bàn giao 100% mặt bằng tuyến chính cho chủ đầu tư thi công mặt bằng dự án. 

Dự án đi qua địa bàn huyện Mộ Đức có chiều dài 10,9km, với tổng diện tích 92,95ha, đi qua địa bàn 5 xã: Đức Hòa, Đức Phú, Đức Tân, Đức Phong, Đức Lân và thị trấn Mộ Đức. Trong đó, diện tích thu hồi đất đối với tuyến chính là 91,75ha, các công trình hạ tầng không thu hồi đất 1,20ha.

Kết quả giải phóng mặt bằng (GPMB) đối với tuyến chính dự án (đoạn qua địa bàn huyện Mộ Đức) đến ngày 30/12/2023, đã phê duyệt 61 phương án bồi thường và ban hành quyết định thu hồi đất của 824 hộ dân; phê duyệt giá trị bồi thường chi tiết và giao đất tái định cư 91,75ha, đạt 100% diện tích toàn dự án. Số tiền bồi thường, GPMB là 155,42 tỷ đồng.

Đã hoàn thành GPMB và nghiệm thu đưa vào sử dụng đối với 4/4 khu tái định cư phục vụ dự án, với 255 lô đất. Hoàn thành GPMB và nghiệm thu đưa vào sử dụng đối với 3/3 khu cải táng mồ mả phục vụ dự án. UBND huyện Mộ Đức đã ban hành quyết định giao đất tái định cư cho 52 hộ/53 lô, với tổng diện tích trên 14,76 nghìn mét vuông.

UBND huyện Mộ Đức cho rằng, thành công trong công tác GPMB là nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động. Qua tuyên truyền, vận động, người dân trong vùng dự án đã có nhiều chuyển biến tích cực, đồng tình, ủng hộ dự án. Đến nay, trên địa bàn huyện chưa có trường hợp phải ban hành quyết định cưỡng chế thu hồi đất. Đến ngày 30/12/2023, huyện Mộ Đức đủ điều kiện bàn giao 100% mặt bằng cho chủ đầu tư theo kế hoạch chỉ đạo của UBND tỉnh.

Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Bắc – Nam. ẢNH: VĂN TRỌNG.
Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Bắc – Nam. 

Tại buổi lễ, UBND huyện đã ký bàn giao 100% mặt bằng tuyến chính cho chủ đầu tư thi công dự án. UBND huyện đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác GPMB dự án cao tốc Bắc – Nam, đoạn qua địa bàn huyện.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Lữ Ngọc Bình phát biểu tại buổi lễ. ẢNH: VĂN TRỌNG.
Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Lữ Ngọc Bình phát biểu tại buổi lễ. 


Phát biểu tại buổi lễ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Lữ Ngọc Bình ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của các ngành, địa phương của huyện Mộ Đức trong công tác GPMB dự án cao tốc Bắc - Nam thời gian qua. Các ngành, địa phương tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, thực hiện tốt công tác GPMB các tuyến nhánh của dự án cao tốc và các dự án trọng điểm khác trên địa bàn huyện trong thời gian đến. Huyện Mộ Đức tiếp tục quan tâm, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng dự án có hoàn cảnh khó khăn để đảm bảo cuộc sống.

Tin,ảnh: VĂN TRỌNG

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 

Xuất bản lúc: 17:49, 30/12/2023

Ý kiến bạn đọc


.