Đề xuất xử lý các dự án chế biến, sản xuất dăm gỗ trên địa bàn tỉnh

14:00, 20/04/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 20/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền chủ trì cuộc họp nghe báo cáo về kết quả kiểm tra các dự án (DA) sản xuất chế biến gỗ, sản xuất dăm gỗ trên địa bàn tỉnh; kết quả xử lý các kiến nghị, đề xuất của Đoàn kiểm tra liên ngành về việc chấp hành pháp luật của các doanh nghiệp (DN), cơ sở đang hoạt động trong các cụm công nghiệp (CCN) trên địa bàn tỉnh.
 
Theo Báo cáo số 1072, Đoàn kiểm tra liên ngành kiến nghị đề xuất xử lý 93 DA sản xuất chế biến gỗ, sản xuất dăm gỗ trên địa bàn tỉnh. Đến nay, đã có 18 DA khắc phục, 34 DA đang khắc phục và 41 DA chưa khắc phục. Nguyên nhân chậm khắc phục là một số DA hoạt động ngành nghề truyền thống, thị trường tiêu thụ bấp bênh, nguyên liệu sản xuất khó khăn nhưng chưa tìm được hướng chuyển đổi ngành nghề phù hợp. 
 
Có DA cùng lúc sai phạm nhiều nội dung và khối lượng xử lý các công việc quá nhiều, dẫn đến việc khắc phục chưa đáp ứng các yêu cầu về thời gian và nội dung; dự án đã được cấp thẩm quyền chấp thuận chủ trương đầu tư nhưng vướng công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, nên chưa triển khai thực hiện theo tiến độ… 
Phó Chủ tịch UBND Trần Phước Hiền chỉ đạo tại cuộc họp.
Phó Chủ tịch UBND Trần Phước Hiền chỉ đạo tại cuộc họp.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền yêu cầu các sở: Công thương, TN&MT phối hợp với UBND cấp huyện và các sở, ngành liên quan chủ động rà soát và xử lý dứt điểm 34 DA đang khắc phục. Đối với 41 DA chưa khắc phục, giao Sở Công thương tổng hợp, tham mưu UBND tỉnh xem xét, xử lý nghiêm theo quy định. 
 
Chính quyền các địa phương nâng cao trách nhiệm và hiệu quả quản lý nhà nước đối với các DN, cơ sở đang hoạt động trong các CCN; tăng cường kiểm tra, nhắc nhở DN nghiêm túc chấp hành các quy định pháp luật về đất đai, xây dựng tại CCN; thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy, môi trường và vệ sinh công nghiệp. 
 
Sở KH&ĐT, Công thương, TN&MT cùng với Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN tỉnh tổ chức làm việc với các DN, cơ sở sản xuất dăm gỗ. Qua đó nắm bắt kịp thời những khó khăn, vướng mắc của DN trong việc thực hiện quan điểm, chỉ đạo của UBND tỉnh về việc hạn chế, tiến đến dừng sản xuất dăm gỗ vào cuối năm 2024 để tham mưu UBND tỉnh hướng giải quyết.

Tin, ảnh: MỸ HOA
 

Ý kiến bạn đọc


.