Tượng đài trở lại

09:02, 05/12/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Vậy là cái tên Thể Công chính thức đã trở lại với bóng đá Việt Nam sau gần 15 năm vắng bóng, một sự trở lại đáp ứng lòng mong đợi của rất nhiều người.
 
Ở vòng đấu thứ 4 V-League 2023 - 2024 diễn ra cuối tuần qua, Câu lạc bộ Viettel ra sân với tên mới Thể Công - Viettel sau khi câu lạc bộ này được chấp thuận đổi tên vào cuối tháng 11 vừa qua. Từ nay, tên gọi mới Câu lạc bộ bóng đá Thể Công - Viettel sẽ được sử dụng trong hệ thống các giải bóng đá trong nước ngay mùa giải 2023 - 2024. 
 
Với những ai đã từng yêu mến, hâm mộ đội bóng Thể Công lừng danh một thời có lẽ sẽ có nhiều cảm xúc khi cái tên Thể Công lại được xướng tên ở giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam. 
 
Cái tên Thể Công luôn ở trong lòng nhiều người hâm mộ.
Cái tên Thể Công luôn ở trong lòng nhiều người hâm mộ.

Không chỉ là một trong những đội bóng giàu thành tích nhất của bóng đá Việt Nam trong quá khứ, khi Thể Công từng vô địch giải quốc gia 1981 - 1982, 1982 - 1983, 1987, 1990, 1998 và vô địch Siêu Cúp Việt Nam 1999. Nhưng điều quan trọng hơn, Thể Công là biểu tượng của bóng đá - thể thao quân đội, với những danh thủ đã đi vào lòng người hâm mộ như Nguyễn Thế Anh, Nguyễn Cao Cường, Vương Tiến Dũng, Nguyễn Hồng Sơn, Trương Việt Hoàng…

 
Trải qua những vinh quang và thăng trầm, cái tên Thể Công lừng lẫy vẫn là luôn niềm tự hào, tình cảm yêu mến của biết bao thế hệ, là thương hiệu số một trong lòng người hâm mộ, nhất là thế hệ U50 trở lên. Thế nên, việc “tượng đài” Thể Công trở lại với đời sống bóng đá Việt Nam đã giúp những người yêu mến đội bóng quân đội được thỏa lòng. 
 
Trong nhiều năm qua, Câu lạc bộ Viettel (thuộc Tập đoàn Viễn thông Quân đội) đã khẳng định là cái nôi đào tạo trẻ hàng đầu Việt Nam. Nhiều đội bóng trẻ của Trung tâm Thể thao Viettel đã vô địch các giải đấu trẻ và việc họ vô địch giải hạng Nhất Quốc gia năm 2018, rồi chỉ sau hai năm góp mặt ở V-League, Viettel đã xuất sắc giành ngôi vô địch cũng không phải là điều quá bất ngờ. Nhưng điều đáng nói hơn là, đội bóng này luôn ưu tiên phần lớn những cầu thủ mà họ đào tạo để tạo nên bản sắc riêng như Thể Công ngày nào.
 
Dù ngày Thể Công - Viettel trở lại không đánh dấu bằng một chiến thắng (thua TP.Hồ Chí Minh 0-2), nhưng vạn sự khởi đầu nan. Biết vượt qua khó khăn mới là cách làm nên phẩm chất đội bóng của những người lính. Phát biểu trong ngày “se duyên” Thể Công - Viettel, lãnh đạo Tập đoàn Viettel khẳng định, Câu lạc bộ Thể Công - Viettel xác định mục tiêu giữ gìn bản sắc người lính đá bóng, xây dựng câu lạc bộ thành một đội bóng giàu thành tích nhất Việt Nam với sứ mệnh chinh phục trái tim người hâm mộ. 
 
Năm 2024 sẽ tròn 70 năm ngày thành lập đội bóng đá Thể Công (ngày 23/9/1954). Hy vọng từ hôm nay, Câu lạc bộ bóng đá Thể Công - Viettel tiếp tục phát huy truyền thống, tinh thần không ngại gian khó mà nhiều thế hệ đã dày công vun đắp trong nhiều thập kỷ để viết nên những trang sử mới cho bóng đá quân đội, để trên sân cỏ những cơn lốc đỏ lại tung hoành và khán đài luôn rợp màu cờ đỏ.

LINH GIANG
 
TIN, BÀI LIÊN QUAN:
 

 
Xuất bản lúc: 09:02, 05/12/2023

Ý kiến bạn đọc


.