Những lợi ích sức khỏe bất ngờ của trà hoa cúc

08:46, 08/05/2023
.

Pha một tách trà ngon là một nghi lễ đối với nhiều người trong chúng ta. Đây là lý do tại sao bạn nên thêm hoa cúc vào danh sách phải thử của mình.

Ban đầu được trồng ở Trung Quốc, hoa cúc đã trở thành thức uống hoa được yêu thích ở châu Á trong nhiều thế kỷ. Trà hoa cúc được cho là có nhiều lợi ích cho sức khỏe và các loại hoa có màu trắng và vàng trông sặc sỡ được sử dụng để pha trà.

Loài hoa này cũng thường được sử dụng trong y học cổ truyền Trung Quốc và nó được biết đến là loài hoa trường thọ trong văn hóa Trung Quốc.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Dưới đây là 5 lý do đáng để chúng ta thưởng thức một hoặc hai tách trà hoa cúc:

1. Trà hoa cúc chứa các chất dinh dưỡng thiết yếu

Chuyên gia dinh dưỡng và trị liệu tự nhiên Madeline Calfas cho biết nếu bạn đang tìm cách cải thiện mức năng lượng, chất lượng giấc ngủ và sửa chữa tế bào, thì hoa cúc có thể là loại trà dành cho bạn. Cô ấy nói rằng nó là một nguồn tuyệt vời của vitamin A, B1 (thiamine), B6 (pyridoxine), vitamin C và axit amin.

"Nhóm B rất xuất sắc trong việc giúp cơ thể chuyển hóa carbohydrate thành glucose để cung cấp năng lượng cho cơ thể" - Madeline Calfas nói.

2. Giúp bạn đánh bại cái nóng

Uống hoa cúc - được biết đến với đặc tính làm mát - có thể giúp loại bỏ nhiệt dư thừa ra khỏi cơ thể, bác sĩ y học Trung Quốc và giám đốc Đại học Shiatsu Úc Jason Chong cho biết. Jason nói: "Những người có nhiều nhiệt, đặc biệt là nóng lên trên, có thể bị đau đầu hoặc chóng mặt".

Jason cũng cho biết trà hoa cúc tốt cho những người "bị rối loạn tâm trạng, như tức giận và thất vọng, ủ rũ hoặc trầm cảm". Ông nói rằng hoa cúc thực chất là tìm cách cân bằng cơ thể bằng cách làm mát nhiệt, giữ trạng thái âm dương cân bằng.

3. Có thể giúp giảm mỏi mắt

Nếu bạn thấy mình có đôi mắt đỏ và mệt mỏi sau khi ngồi trước máy tính cả ngày, bạn có thể cân nhắc việc uống hoa cúc vào cuối ca làm việc hoặc thời gian học tập. Jason nói: "Vào cuối ngày, chúng ta thường bị đỏ mắt, mệt mỏi và nhìn mờ, hậu quả của việc nhìn chằm chằm vào ánh đèn sáng trên màn hình suốt cả ngày. Và trà hoa cúc rất tốt để giúp nuôi dưỡng và phục hồi mắt".

4. Trà hoa cúc là một thay thế tuyệt vời cho trà xanh

Tiến sĩ Bettina Brill, một bác sĩ thảo dược Trung Quốc, cho biết trong khi các loại trà có lợi cho sức khỏe khác, chẳng hạn như trà xanh, cũng được biết đến là loại trà giải nhiệt, thì hoa cúc có thể là một lựa chọn tốt hơn.

Tiến sĩ Brill nói: "Trà xanh có tác dụng kích thích… và cũng khá lợi tiểu, vì vậy bạn cũng có thể bị mất nước".

Cô ấy nói, không giống như trà xanh, hoa cúc không chứa caffein – khiến nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời trước khi đi ngủ.

5. Được đóng gói với hương vị dễ chịu

Nếu bạn thích đồ uống có hương vị, Tiến sĩ Brill nói rằng hoa cúc có thể là một sự bổ sung xứng đáng cho tủ trà của bạn.

"Nó ngon và thơm. Nó không quá đắng" - Brill nói - "Nếu bạn thêm quả câu kỷ tử – chúng cũng hơi ngọt và có hương vị rất đẹp – thì điều đó sẽ tạo nên một sự kết hợp tuyệt vời".

Theo VTV.vn/The House of Wellness

 


Ý kiến bạn đọc


.