Triều Tiên ra mắt loại xe tăng chiến đấu mới

09:16, 15/03/2024
.

Hãng Thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin Triều Tiên vừa ra mắt một loại xe tăng chiến đấu chủ lực mới.

Ông Kim Jong-un lái thử xe tăng đời mới của Triều Tiên trong cuộc tập trận vào ngày 13/3. (Ảnh: KCNA)
Ông Kim Jong-un lái thử xe tăng đời mới của Triều Tiên trong cuộc tập trận vào ngày 13/3. (Ảnh: KCNA)

Theo KCNA, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đích thân lái xe tăng mới trong cuộc tập trận huấn luyện giữa các đơn vị xe tăng. Cuộc tập trận được tổ chức nhằm kiểm tra khả năng chiến đấu thực tế của lực lượng xe tăng.

Ông Kim Jong-un mô tả loại xe tăng chiến đấu chủ lực mới của Triều Tiên là "những chiếc xe tăng mạnh nhất thế giới", đồng thời bày tỏ sự hài lòng về sức mạnh tấn công và khả năng cơ động của các phương tiện quân sự này.

"Nhà lãnh đạo đã bày tỏ sự hài lòng trước việc xe tăng chiến đấu chủ lực mới đã thể hiện thành công sức mạnh tấn công và khả năng cơ động xuất sắc, lần đầu tiên thể hiện màn trình diễn chiến đấu đáng kinh ngạc trong trận đấu của lính tăng", KCNA đưa tin.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên nhấn mạnh sự cần thiết của việc tổ chức những cuộc tập trận chuyên sâu mô phỏng một cuộc xung đột thực tế cũng như các trận đấu huấn luyện. Nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng đặt ra các nhiệm vụ quan trọng trong việc hoàn tất chuẩn bị cho xung đột.

Đây là lần thứ ba ông Kim Jong-un xuất hiện tại các cuộc tập trận trong tháng này.

Trước đó, ông Kim từng tuyên bố nguy cơ đối đầu vũ trang trên bán đảo Triều Tiên đang nhanh chóng trở thành hiện thực bởi những hành động thù địch của các đối thủ, trong đó có Mỹ, đòi hỏi Bình Nhưỡng phải "mài gươm" để tự bảo vệ mình.

Chuyến thị sát mới nhất của nhà lãnh đạo Kim Jong-un diễn ra khi Mỹ và Hàn Quốc đang tổ chức cuộc tập trận Lá chắn Tự do thường niên nhằm tăng cường khả năng răn đe trước các mối đe dọa hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên. Cuộc tập trận kéo dài 11 ngày.

Theo VTV.vn

  

Xuất bản lúc: 09:16, 15/03/2024

Ý kiến bạn đọc


.