Bảo vệ an ninh Tổ quốc trên không gian mạng

21:39, 26/06/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Công an huyện Mộ Đức đã đẩy mạnh công tác phòng, chống tội phạm trên không gian mạng (KGM) với nhiều cách làm hay, hiệu quả.

Trung úy Phạm Minh Phát - cán bộ Đội xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc (Công an huyện Mộ Đức) cho biết, trong thời đại bùng nổ thông tin, KGM trở thành môi trường hoạt động thường xuyên, phổ biến của mọi người. Bên cạnh những tiện ích mang lại, KGM đặt ra thách thức không nhỏ đối với công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT). Trong đó, nổi lên là tội phạm mạng, tấn công mạng, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, đối tượng phản động trên KGM.

Công an huyện Mộ Đức tuyên truyền để người dân nâng cao cảnh giác với tội phạm trên không gian mạng.  Ảnh: PV
Công an huyện Mộ Đức tuyên truyền để người dân nâng cao cảnh giác với tội phạm trên không gian mạng.  Ảnh: PV

Từ năm 2020 đến nay, công an huyện phát hiện, xử lý, răn đe 45 trường hợp đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội nhằm xúc phạm uy tín, danh dự của cá nhân, tổ chức. Trên địa bàn huyện có 30 trường hợp là nạn nhân của tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên KGM, với tổng số tiền hơn 2 tỷ đồng.

Thực hiện Chỉ thị số 03 của Chủ tịch UBND tỉnh về đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên KGM, Công an huyện Mộ Đức đã triển khai nhiều giải pháp nhằm xây dựng thế trận an ninh nhân dân và củng cố trận địa tư tưởng trên KGM. Với vai trò là cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo 138 huyện, Công an huyện đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền chỉ đạo xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc trên KGM. Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân. 

Thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo 138 huyện, các cơ quan, trường học, hội, đoàn thể từ huyện đến cơ sở đã thiết lập, duy trì các trang Fanpage, hội, nhóm trên Facebook... Qua đó, chia sẻ, lan tỏa thông tin tình hình ANTT, cảnh báo thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm... để người dân biết và nâng cao cảnh giác. Mỗi năm, các Fanpage, hội, nhóm đăng tải, chia sẻ hơn 4.000 tin, bài về ANTT.  

Công an huyện đã xây dựng các trang Zalo “Công an huyện Mộ Đức”, “Đội CSGT-TT, Công an huyện Mộ Đức”, với hơn 8.200 lượt người theo dõi; đồng thời thiết lập hệ thống mạng lưới nhóm Zalo thông tin tội phạm theo mô hình đa cấp từ huyện đến cơ sở (huyện- xã - thôn), với gần 7.000 thành viên, để lan tỏa thông tin, tình hình ANTT đến cán bộ, quần chúng nhân dân. “Qua xây dựng hệ thống mạng lưới các Fanpage, hội, nhóm trên Facebook, Zalo... đã góp phần lan tỏa thông tin về phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, phổ biến quy định của pháp luật... đến với người dân một cách nhanh chóng. Nhờ đó, nhân dân chủ động nắm tình hình, cung cấp cho lực lượng công an thông tin về ANTT, với hơn 400 thông tin mỗi năm, giúp xử lý kịp thời, góp phần bảo đảm ANTT ở cơ sở”, Trung úy Phát cho biết thêm.

SÔNG THƯƠNG

 

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 


Ý kiến bạn đọc


.