Tư Nghĩa: Nhiều dấu ấn trong công tác xây dựng Đảng

08:26, 13/03/2024
.

(Báo Quảng Ngãi)- Năm 2023, huyện Tư Nghĩa tiếp tục tạo dấu ấn mạnh mẽ trong công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Từ việc chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, huyện Tư Nghĩa đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu về công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội.

Bí thư Huyện ủy Tư Nghĩa Trần Quang Tòa (bên trái) trao đổi với các đảng viên nhận Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng.
Bí thư Huyện ủy Tư Nghĩa Trần Quang Tòa (bên trái) trao đổi với các đảng viên nhận Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng.

Đảng bộ xã Nghĩa Điền là đơn vị đi đầu trong công tác phát triển đảng viên ở huyện Tư Nghĩa. Năm 2023, xã được giao chỉ tiêu kết nạp 9 đảng viên, tuy nhiên đến cuối năm, Đảng bộ xã đã kết nạp 12 đảng viên mới. Bí thư Đảng ủy xã Nghĩa Điền Nguyễn Hoàng Tuấn cho biết, xác định công tác phát triển đảng viên là nhiệm vụ quan trọng, góp phần tăng cường năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, bảo đảm sự kế thừa, phát triển của tổ chức đảng, nên Đảng bộ xã luôn chú trọng, thực hiện nghiêm túc, đúng tiêu chuẩn theo quy định đối với công tác phát triển đảng viên. Đảng bộ phân công rõ người, rõ việc, xây dựng và giao chỉ tiêu cụ thể về công tác phát triển đảng viên cho từng chi bộ, coi đó là một trong những chỉ tiêu đánh giá, xếp loại đảng viên, chi bộ hằng năm.

Đối với MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, Đảng bộ xã yêu cầu thường xuyên duy trì có hiệu quả các cuộc vận động và phong trào thi đua, tạo môi trường rèn luyện, tu dưỡng, phấn đấu thuận lợi cho đoàn viên, hội viên. Từ đó phát hiện nhân tố tích cực để giới thiệu cho cấp ủy, tổ chức đảng. Kết quả này giúp cho Đảng bộ xã đạt danh hiệu đảng bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023.

Mặc dù đối diện với nhiều khó khăn, song với tư duy đột phá, quyết liệt trong đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo; chú trọng công tác xây dựng Đảng gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế, huyện Tư Nghĩa đã tạo ra kết quả rõ nét ở từng cấp, từng địa phương. Năm 2023, Tư Nghĩa thực hiện đạt và vượt 28/29 chỉ tiêu HĐND huyện đề ra. Tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất 8,9%, đạt 100% kế hoạch. Thu ngân sách đạt hơn 210 tỷ đồng. Một kết quả đáng chú ý nữa là, đến cuối năm 2023, tỷ lệ hộ nghèo của huyện còn 577 hộ, chiếm  1,45%, trở thành huyện có tỷ lệ hộ nghèo thấp thứ 2 của tỉnh, sau TP.Quảng Ngãi.

Đặc biệt, Tư Nghĩa có nhiều cách làm hay, sáng tạo được duy trì và thực hiện hiệu quả. Điển hình như mô hình “Dân tin - Đảng cử”; phong trào thi đua xây dựng “chi bộ bốn tốt”, “đảng bộ cơ sở bốn tốt” giai đoạn 2022 - 2027. Chỉ đạo các đảng ủy trực thuộc đẩy mạnh thành lập tổ chức đảng ở các tổ hợp tác, các tổ chức đảng, đoàn thể ngoài nhà nước, năm 2023, có 1 tổ chức đảng trực thuộc Đảng bộ xã Nghĩa Mỹ và 1 chi bộ Quỹ tín dụng ở Nghĩa Kỳ được thành lập. Đối với công tác kết nạp Đảng trong học sinh, sinh viên, huyên Tư Nghĩa có 21 quần chúng là học sinh THPT đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Ngoài ra, tổ chức 4 cuộc đối thoại trực tiếp giữa Bí thư Huyện ủy với nhân dân các xã Nghĩa Lâm, Nghĩa Phương, Nghĩa Mỹ và Hội viên hội phụ nữ trên địa bàn huyện. Qua công tác đối thoại, có rất nhiều vấn đề vướng mắc, tồn tại từ nhiều năm trước được tháo gỡ, tạo được niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của các cấp ủy, chính quyền địa phương.

Bí thư Huyện ủy Tư Nghĩa Trần Quang Tòa cho biết, để tiếp tục thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao, trong đó, có chỉ tiêu, nhiệm vụ về công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2024, Ban Thường vụ Huyện ủy tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo gắn với xây dựng, chỉnh đốn Đảng, góp phần quan trọng vào việc nâng cao năng lực cầm quyền, sự lãnh đạo toàn diện, hiệu quả của Đảng đối với hoạt động của hệ thống chính trị và trên các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh trên địa bàn huyện, tăng cường niềm tin của nhân dân với Đảng.

Bài, ảnh: THANH THUẬN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 08:26, 13/03/2024

Ý kiến bạn đọc


.