Đổi mới công tác Mặt trận

10:07, 25/03/2024
.
(Báo Quảng Ngãi)- Trong nhiệm kỳ 2019 - 2024, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tịnh Ấn Tây (TP.Quảng Ngãi) đã tích cực đổi mới phương thức hoạt động, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn mới. Qua đó, góp phần thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước và chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân ngày càng tốt hơn.

Đổi mới phương thức tuyên truyền, tập hợp nhân dân

Thời gian qua, để phát huy vai trò “cầu nối” giữa Đảng, chính quyền và nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tịnh Ấn Tây đã có nhiều sáng tạo, đổi mới trong thực hiện Đề án 01 của Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về “Đổi mới công tác thông tin, tuyên truyền của MTTQ Việt Nam”.

Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tịnh Ấn Tây (TP.Quảng Ngãi) bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tại thôn Thống Nhất, xã Tịnh Ấn Tây vào chiều 21/3/2024.                                                                   Ảnh: DẠ NGUYỆT
Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tịnh Ấn Tây (TP.Quảng Ngãi) bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tại thôn Thống Nhất, xã Tịnh Ấn Tây vào chiều 21/3/2024. Ảnh: DẠ NGUYỆT

Để tăng cường sự tiếp cận của người dân, bên cạnh tuyên truyền theo hình thức truyền thống như qua hệ thống truyền thanh cơ sở, "đi tận ngõ, gõ tận nhà", Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tịnh Ấn Tây đã tập trung tuyên truyền trên mạng xã hội thông qua Fanpage “Mặt trận xã Tịnh Ấn Tây, TP.Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi”. Thông tin đăng tải trên Fanpage ngày càng đa dạng và chất lượng, trở thành kênh thông tin phổ biến, thu hút sự quan tâm của mọi tầng lớp nhân dân.

Trong nhiệm kỳ qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tịnh Ấn Tây đã biên tập và đăng tải hơn 700 tin, bài từ địa phương, tổ chức thành viên, bạn đọc gửi đến, đảm bảo nội dung, thời gian và tính thời sự. Thông qua Fanpage, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã thực hiện ngày càng tốt hơn vai trò “cầu nối” với nhân dân, qua đó nắm bắt, giải quyết nhiều kiến nghị, nguyện vọng chính đáng của người dân.

Vừa qua, thông qua Fanpage, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tịnh Ấn Tây đã kịp thời nắm bắt thông tin người dân phản ánh về việc nhiều người từ địa phương khác đến các điểm thu gom rác công cộng tại thôn Cộng Hòa 2, xã Tịnh Ấn Tây để vứt rác thải bừa bãi, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cảnh quan khu vực. Sau khi tiếp nhận ý kiến người dân, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã kịp thời thông tin với chính quyền và Công an xã để có giải pháp xử lý phù hợp. Chỉ sau chưa đầy 10 ngày kể từ khi tiếp nhận ý kiến công dân, tình trạng trên đã được xử lý dứt điểm.

Xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân

Trong nhiệm kỳ qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tịnh Ấn Tây đã phối hợp với chính quyền, các hội, đoàn thể xã vận động nhân dân hiến hơn 6.000m2 đất để mở rộng đường giao thông nông thôn. Nhiều mô hình tự quản của nhân dân được xây dựng và nhân rộng, mang lại hiệu quả thiết thực. Điển hình là mô hình khu dân cư 6 không: Không có hộ nghèo vì lý do chủ quan và không có người gặp hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mà không được giúp đỡ kịp thời; không có tội phạm và các tệ nạn xã hội; không có khiếu nại đông người và đơn thư vượt cấp; không có người vi phạm các quy định về bảo đảm trật tự an toàn giao thông; không có người vi phạm các quy định về an toàn thực phẩm và bảo vệ môi trường; không có người sinh con thứ ba trở lên, không có trẻ em suy dinh dưỡng; không có trẻ em bỏ học giữa chừng. Đồng thời, thực hiện không rải vàng mã khi đưa tang; không tổ chức tuần giáp năm, báo hiếu lớn, gây lãng phí; tuyến đường văn minh trong việc treo cờ Tổ quốc; camera an ninh và bảo vệ môi trường.

 

Xác định công tác an sinh xã hội là một nhiệm vụ quan trọng, trong 5 năm qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã vận động Quỹ “Vì người nghèo” được hơn 195 triệu đồng. Hỗ trợ xây mới và sửa chữa 6 nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo; hỗ trợ con em học sinh nghèo có điều kiện vươn lên học tập; hỗ trợ phương tiện sinh kế phát triển sản xuất; hỗ trợ những người rủi ro, hoạn nạn, khó khăn đột xuất, với tổng số tiền 191 triệu đồng.

Phát huy vai trò gắn kết các tầng lớp nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã huy động các tổ chức, cá nhân giúp đỡ cho hộ nghèo, cận nghèo trong dịp tết Nguyên đán, các ngày lễ với tổng giá trị hơn 1 tỷ đồng và 27 tấn gạo. Phối hợp và vận động các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp hỗ trợ các đối tượng, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, với tổng kinh phí 182 triệu đồng. Sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời này đã tiếp thêm động lực để người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã vươn lên trong cuộc sống. Khối đại đoàn kết toàn dân nhờ vậy ngày càng được củng cố vững chắc.

DẠ NGUYỆT - Ý THU

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 10:07, 25/03/2024

Ý kiến bạn đọc


.