Lực lượng vũ trang tỉnh: Vui Xuân đón Tết không quên nhiệm vụ

09:02, 07/02/2013
.

(QNg)- Cứ mỗi độ xuân về, những cành mai đua nhau khoe sắc, lúc mọi người, mọi nhà đang chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc thì cũng là lúc những chiến sĩ của lực lượng vũ trang từ tỉnh đến cơ sở gác lại niềm vui riêng để làm nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu bảo vệ cho nhân dân được bình yên.

TIN LIÊN QUAN


Đi cùng đoàn kiểm tra và chúc tết của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đến các đơn vị, tại xã Nghĩa Dõng (thành phố Quảng Ngãi chúng tôi thấy lực lượng dân quân thường trực và Công an phường đang phối hợp xây dựng kế hoạch bảo vệ các phương án bảo đảm an ninh trật tự, duy trì các tổ tuần tra canh gác, tập trung vào các địa bàn trọng điểm, kịp thời giải quyết các vấn  đề có thể xảy ra.

 

Lực lượng dân quân thường trực xã Tịnh Giang phối hợp với lực lượng Công an tuần tra bảo vệ địa bàn an toàn.
Lực lượng dân quân thường trực xã Tịnh Giang phối hợp với lực lượng Công an tuần tra bảo vệ địa bàn an toàn.


Ông Nguyễn Văn Vinh - Chủ tịch UBND xã Nghĩa Dõng cho biết: "Đảng ủy, UBND xã đã chỉ đạo các lực lượng phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng để quản lý, nắm chắc tình hình trên địa bàn, đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động nhân dân tuyệt đối không tham gia vận chuyển, tàng trữ vật liệu nổ và đốt pháo trong dịp Tết. Ngoài việc duy trì các chế độ trực của lực lượng dân quân, công an thì lãnh đạo phường phân công lịch trực trong Tết chặt chẽ, kịp thời kiểm tra, đôn đốc và sẵn sàng xử lý các tình huống phức tạp có thể xảy ra, đảm bảo an toàn cho nhân dân vui Xuân, đón Tết vui tươi phấn khởi".

Đại tá Trịnh Đình Thạch - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng, Bộ CHQS Quảng Ngãi cho biết: "Không chỉ ở thành phố Quảng Ngãi, mà tất cả  LLVT trong tỉnh, những ngày này từ cơ quan đến các đơn vị duy trì nghiêm các chế độ trực sẵn sàng chiến đấu. Các kíp trực phòng không, các vọng quan sát, các trận địa và các chế độ trực theo quy định; thường xuyên bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt trong mọi điều kiện; tăng cường tuần tra canh gác, bảo đảm vũ khí trang bị, phương tiện sẵn sàng chiến đấu cho các lực lượng sẵn sàng khi có lệnh thực hiện nhiệm vụ được ngay.

Đồng thời phối hợp với các lực lượng quản lý nắm chắc địa bàn nhất là những địa bàn được xác định là trọng điểm, phức tạp, các điểm đen về giao thông, các khu vực có thể xảy ra các tệ nạn xã hội và bảo vệ các mục tiêu quan trọng, đảm bảo an toàn tuyệt đối tại các điểm bắn pháo hoa. Các đơn vị thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương có các phương án giải quyết và xử lý kịp thời, kiên quyết không để xảy ra điểm nóng. Tập trung giáo dục chính trị tư tưởng cho mỗi cán bộ, chiến sĩ LLVT, nhất là lực lượng làm nhiệm vụ A2 nêu cao tinh thần sẵn sàng chiến đấu trong dịp Tết Nguyên đán, để mùa xuân về với mọi nhà thực sự vui tươi, phấn khởi".

Cũng trong những ngày này LLVT trong tỉnh đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đảng và triển khai nhiệm vụ quân sự, quốc phòng năm 2013. Ngay từ những ngày đầu năm, Đảng ủy- Bộ CHQS tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và làm tốt nhiệm vụ như triển khai nghị quyết lãnh đạo và công tác xây dựng Đảng bộ, tập huấn quân sự chính trị, bổ sung các phương án sẵn sàng chiến đấu; chuẩn bị mọi mặt cho công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đợt 1 năm 2013. Quán triệt các chỉ thị, mệnh lệnh của Bộ Quốc phòng, của Quân khu V, đặc biệt là chỉ thị sẵn sàng chiến đấu của Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh đến 100% cán bộ, chiến sĩ hiểu rõ các âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, nhiệm vụ của đơn vị, từ đó nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng sẵn sàng chiến đấu cao. Đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán, kiên quyết không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống.

Tăng cường kiểm tra rà soát hệ thống kế hoạch sẵn sàng chiến đấu, nhất là kế hoạch phòng thủ bảo vệ cơ quan, đơn vị, kho tàng; kế hoạch bảo vệ các mục tiêu quan trọng, phòng chống cháy nổ; tổ chức các kíp trực phòng không theo đúng quy định; luyện tập thuần thục các phương án sẵn sàng xử lý kịp thời các tình huống phức tạp có thể xảy ra. Bên cạnh đó, cố gắng đảm bảo tốt nhất trong điều kiện có thể cho bộ đội vui Xuân đón Tết với tinh thần vui tươi phấn khởi, an toàn tiết kiệm.


Quỳnh Giang

 


.