Xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cho toàn bộ người dân thị trấn Châu Ổ

07:08, 14/08/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp trong cộng đồng, ngành y tế phối hợp với huyện Bình Sơn khẩn trương tiến hành lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cho toàn bộ người dân ở thị trấn Châu Ổ.
[links()]
 
     Xem video:
 
Chiều 14/8, ngay khi thông tin về việc lấy mẫu cộng đồng, người dân ở thị trấn Châu Ổ (Bình Sơn) đã tập trung các điểm lấy mẫu theo từng tổ dân phố trong điều kiện an toàn phòng dịch và đảm bảo theo đúng nguyên tắc 5K. Vì thị trấn Châu Ổ là địa phương xuất hiện nhiều ca F0 trong những ngày qua, nên người dân có ý thức tuân thủ tốt các quy định về phòng, chống dịch.
 
Đúng 16 giờ chiều, bà Hồ Thị Lựu ở tổ dân phố 2, thị trấn Châu Ổ cùng con cháu trong gia đình đến điểm lấy mẫu xét nghiệm ở Trường Tiểu học thị trấn Châu Ổ. Ngay từ cổng vào, bà Lựu và nhiều người khác được nhắc nhở mang khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và vào vị trí ngồi đợi đến lượt lấy mẫu theo đúng quy định giãn cách an toàn.
 
Người dân được hướng dẫn ngồi chờ đến lượt lấy mẫu xét nghiệm trong điều kiện đảm bảo giãn cách phòng dịch
Người dân được hướng dẫn ngồi chờ đến lượt lấy mẫu xét nghiệm trong điều kiện đảm bảo giãn cách phòng dịch
Dịp này, gần 15 nghìn người dân ở thị trấn Châu Ổ được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19
Sẽ có gần 15.000 người dân ở thị trấn Châu Ổ được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19
 
“Giờ ở địa phương đã có nhiều ca F0 rồi, nghe có thông tin được hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm nên tôi cùng gia đình đến lấy và chờ kết quả cho an tâm”, bà Lựu bày tỏ.
 
Tổ dân phố 2 với hơn 2.000 người dân là một trong những địa bàn có đông dân cư nhất ở thị trấn Châu Ổ. Nhưng với sự chuẩn bị tốt trong công tác tổ chức, quy trình lấy mẫu tại đây được triển khai nhanh gọn và đảm bảo an toàn. Tại đây, người dân được hướng dẫn xếp hàng ngồi chờ theo 4 luồng để được lấy mẫu tại 4 bàn riêng biệt.
 
Kỹ thuật viên xét nghiệm Dương Thị Định (Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn) cho biết, toàn bộ người dân ở thị trấn Châu Ổ sẽ được lấy mẫu gộp 10 để làm xét nghiệm Realtime-PCR. Thao tác lấy mẫu xét nghiệm được thực hiện theo quy chuẩn an toàn, chính xác để sàng lọc Covid-19 đảm bảo an toàn trong vận chuyển mẫu đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi ngay sau khi hoàn tất.
 
Việc triển khai lấy mẫu theo nhiều luồng tại một địa điểm được tổ chức đảm bảo an toàn phòng dịch và tiến độ nhanh
Việc triển khai lấy mẫu theo nhiều luồng tại một địa điểm được tổ chức đảm bảo an toàn phòng dịch và tiến độ nhanh
 
Dược sĩ Nguyễn Tấn Công – Phó Bí thư Đảng ủy Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn chia sẻ, trong chiều 14/8, Trung tâm huy động 60 cán bộ, nhân viên y tế tham gia phục vụ lấy mẫu xét nghiệm tại 6 tổ dân phố. Với 2 tổ dân phố còn lại của thị trấn, Trung tâm sẽ tiếp tục hoàn tất việc lấy mẫu cho toàn bộ người dân vào sáng 15/8. Công tác khử khuẩn được triển khai đầy đủ trước và sau khi hoàn tất việc lấy mẫu tại mỗi tổ dân phố.
 
Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn Phạm Quang Sự cho biết, UBND huyện chỉ đạo các tổ dân phố ở thị trấn Châu Ổ phối hợp tốt với Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn phòng dịch tại tất cả các điểm lấy mẫu trên địa bàn. Qua đó, sớm phát hiện và loại bỏ tất cả F0 ra khỏi cộng đồng để sớm kiểm soát, dập dịch hiệu quả.
 
Dự kiến, sẽ có gần 15.000 người dân ở 8 tổ dân phố trên địa bàn thị trấn Châu Ổ được lấy mẫu xét nghiệm. Hiện công tác này đang được khẩn trương thực hiện và dự kiến sẽ hoàn tất trong ngày 15/8.
 
THANH PHƯƠNG