Video: TP.Quảng Ngãi kiên quyết không cho bán hàng ăn, uống tại chỗ

11:08, 07/08/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Ngay sau khi Chủ tịch UBND tỉnh ký quyết định khẩn, thay đổi các biện pháp chống dịch đặc thù trong thời gian có dịch Covid-19 trên địa bàn TP.Quảng Ngãi, các xã, phường trên địa bàn đã phối hợp với Đội Quản lý trật tự đô thị TP.Quảng Ngãi ra quân xử lý các trường hợp vi phạm, kiên quyết không cho bán hàng ăn, uống tại chỗ, tập trung đông người. 
[links()]
 
 
Mặc dù tỉnh Quảng Ngãi đã có quyết định khẩn thay đổi biện pháp chống dịch đặc thù trong thời gian có dịch Covid-19 trên địa bàn TP.Quảng Ngãi tương ứng với mức “Nguy cơ cao” và thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần của Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính Phủ, trong đó không cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống phục vụ tại chỗ, chỉ bán mang đi. Thế nhưng, theo ghi nhận của chúng tôi, vào chiều ngày 7.8, hàng loạt các quán ăn, uống trên tuyến đường Nguyễn Văn Linh, phường Trương Quang Trọng (TP.Quảng Ngãi) vẫn vô tư bày bán. Nhiều người dân vẫn còn chủ quan, lơ là với qui định. 
 
Đang lụi hụi dọn hàng ra bán, bà Nguyễn Thị Kim Thông, ở phường Trương Quang Trọng (TP.Quảng Ngãi) biện hộ lý do: Tôi mới nắm được thông tin TP.Quảng Ngãi không cho bán tại chỗ hồi 3 giờ chiều đây thôi. Cập nhật thông tin chậm quá nên lỡ nấu đồ ăn bán cho khách rồi đành phải bán. Giờ địa phương và lực lượng chức năng nhắc nhở thì mình lo dọn vô chứ. Mai không bán nữa. Tôi cũng sợ dịch bệnh lắm!
 
 Lực lượng chức năng tuyên truyền đến các hộ kinh doanh.
Lực lượng chức năng tuyên truyền đến các hộ kinh doanh.
 
Trong chiều 7/8, UBND các xã phường trên địa bàn TP.Quảng Ngãi đã phối hợp cùng lực lượng chức năng liên tục phát đi thông báo, tuyên truyền vận động các hộ kinh doanh tạm ngưng bán tại chỗ, có thể bán mang đi, không tụ tập đông người, đồng thời nhắc nhở các trường hợp vi phạm.
 
Phó Chủ tịch UBND phường Trương Quang Trọng Đào Văn Thơ, chia sẻ:  Bắt đầu ngày hôm nay (7/8), UBND phường chỉ đạo cho lực lượng chức năng, công an, tổ dân phố cùng với Đội Quản lý trật tự đô thị TP.Quảng Ngãi thường xuyên đi kiểm tra, xử lý người dân, tổ chức cá nhân không chấp hành tốt các qui định phòng chống dịch trên địa bàn. Ngoài việc không cho hàng quán buôn bán tại chỗ mà chỉ bán mang đi, những người tập trung ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện quá 10 người, phường và lực lượng chức năng cũng kịp thời nhắc nhở.
 
Hình 1-3: Lập biên bản đối với các trường hợp vi phạm.
Lập biên bản đối với các trường hợp vi phạm.
 
Thực hiện công văn mới nhất của UBND tỉnh về việc thay đổi các biện pháp chống dịch đặc thù trong thời gian có dịch Covid-19, UBND TP.Quảng Ngãi đã triển khai nội dung công văn đến tất cả các xã, phường trên địa bàn. Đặc biệt, chỉ đạo Đội Quản lý trật tự đô thị chia làm 2 tổ tuần tra đến các xã phường ở địa bàn thành phố, tuyên truyền nhắc nhở các hộ dân không thực hiện đúng các qui định phòng chống dịch, buộc chủ quán phải dọn bàn, ghế. Một số trường hợp không chấp hành đã được lực lượng chức năng tiến hành lập biên bản tại chỗ. 
 
“Tình hình mua bán tại chỗ ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch, dễ lây lan dịch bệnh nếu không thực hiện đúng nguyên tắc 5K. Đối với những người dân còn chủ quan, không chấp hành, chúng tôi xử lý kiên quyết”, Đội phó Đội Quản lý trật tự đô thị TP.Quảng Ngãi  Đinh Công Hoàng cho biết thêm. 
 
Ngay sau khi được lực chức năng tuyên truyền, nhắc nhở, hầu hết các hộ dân cơ bản đều chấp hành. Hiện nay, tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến hết sức phức tạp. TP.Quảng Ngãi là địa bàn có nguy cơ cao. Ý thức mỗi người dân, hộ kinh doanh đồ ăn, uống sẽ góp phần không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.
 
Thực hiện: GIA NGHI- VĂN LỰC