Chuyện ở xã Nông thôn mới đầu tiên của vùng cao Ba Tơ

08:02, 21/02/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Cuối năm 2018, xã Ba Động được công nhận là xã đầu tiên đạt chuẩn nông thôn mới của huyện miền núi Ba Tơ. Có được kết quả ấy là nhờ vào sự đồng lòng, đoàn kết của người dân trong xã. Họ sẵn sàng hy sinh quyền lợi cá nhân, chung tay hiến đất, đóng góp tiền, công sức giúp cho các tuyến đường và các công trình công cộng hoàn thiện theo tiến độ nhanh nhất có thể.
 
Chỉ trong năm 2018, đã có hơn 200 hộ dân xã Ba Động tham gia hiến đất với tổng diện tích hơn 3 nghìn mét vuông. Nhiều hộ sẵn sàng hiến cả sào đất vì việc chung. Với họ, “cho” là “được”, chứ không “mất”, mà cái “được” là không chỉ có quyền lợi cá nhân mà còn cho cả làng xóm, địa phương.
 
Người dân xã Ba Động đều vô tư hiến đất mà không toan tính thiệt hơn. Thậm chí, nhiều gia đình hộ nghèo, thu nhập thấp vẫn sẵn sàng bỏ ra một phần đất của gia đình mình vì những lợi ích chung của cộng đồng.
 
Nhờ vậy, chỉ trong năm 2018, đã có hơn 20 tuyến đường mới được cứng hóa, được mở ra trên địa bàn xã Ba Động. Sự đồng lòng, đoàn kết của nhân dân là tiền đề giúp huyện Ba Tơ phấn đấu hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới trong thời gian tới.
 
Theo kế hoạch của tỉnh giao cho các huyện miền núi, đến năm 2020, mỗi huyện phải có ít nhất một xã đạt chuẩn Nông thôn mới. Với nhiệm vụ này, Ba Tơ đã về đích khá sớm. Tất cả là đều nhờ vào tinh thần tự nguyện, đoàn kết một lòng vì xây dựng quê hương của người dân địa phương.
 
Thực hiện: Thanh Phương