Video: Đồng bào vùng cao rộn ràng mua sắm Tết

09:01, 31/01/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Những ngày cận Tết, đồng bào ở các xã vùng sâu, vùng xa đổ về chợ trung tâm các huyện miền núi rộn ràng mua sắm hàng hóa Tết. Năm nay, keo, mỳ đều được giá nên người dân vùng cao càng có điều kiện đón Tết đầy đủ, ấm cúng hơn. Ghi nhận tại huyện Ba Tơ.
 
Năm qua, giá keo tăng nên cuộc sống của các hộ trồng rừng khá ổn định. Dự đoán được lượng người mua sắm đông hơn các năm, nhiều tiểu thương tại chợ Thị trấn Ba Tơ đã chuẩn bị một lượng hàng khá dồi dào để bán trong dịp Tết. Theo ghi nhận, từ 20 tháng Chạp nhu cầu mua sắm đã bắt đầu nhộn nhịp.
 
Hỗ trợ đồng bào đón Tết trọn vẹn hơn, huyện Ba Tơ đã trích kinh phí 80 triệu đồng từ nguồn ngân sách của huyện để tặng quà cho người nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, người có công cách mạng và người có uy tín trên địa bàn huyện. Đồng thời, yêu cầu các doanh nghiệp trên địa bàn giữ mức giá ổn định, để tạo điều kiện cho bà con mua sắm Tết đầy đủ hơn.
 
Hòa vào không khí đón Tết ở nhiều địa phương, đồng bào H’rê ở Ba Tơ cũng đang rộn ràng chuẩn bị cho một cái Tết đầy đủ hơn. Ngoài ra, địa phương cũng có kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động chăm lo, các chương trình văn hóa văn nghệ truyền thống, thể dục thể thao...nhằm tạo cho bà con đón Tết ấm cúng, vui vẻ.
 
Thực hiện: An Điền