"Quả ngọt" từ mô hình kinh tế tổng hợp

09:11, 30/11/2018
.

 


(Baoquangngai.vn)- Nhờ chọn đúng hướng đi trong phát triển kinh tế gia đình bằng mô hình chăn nuôi tổng hợp, kết hợp với trồng các loại rau sạch, mà ông Trương Quang Tín ở thôn Đông Hòa, xã Tịnh Giang, huyện Sơn Tịnh đã thu được “quả ngọt”, vươn lên làm giàu trên mảnh đất quê hương. 

TIN LIÊN QUAN

 
Thay vì chăn nuôi đơn lẻ không mấy hiệu quả như trước kia, với phương  châm “lấy thu bù chi”, “lấy ngắn nuôi dài”, bổ trợ cho nhau để phát triển kinh tế,  ông Trương Quang Tín ở thôn Đông Hòa, xã Tịnh Giang đã mạnh dạn thay đổi hướng đi mới trong phát triển kinh tế gia đình bằng phương pháp chăn nuôi tổng hợp với nhiều con vật nuôi kết hợp với trồng cây rau màu.
 
Để mô hình kinh tế tổng hợp của gia đình tránh được những rủi ro, thất bại, ông Tín đặc biệt chú trọng đến các khâu kỹ thuật trong chăn nuôi, trồng trọt, nhờ đó mô hình phát triển kinh tế trang trại của ông ngày càng được mở rộng về quy mô. 
 
Hiện, gia đình ông Tín đã có trong tay hơn 10 con bò nuôi sinh sản; 5 con heo ky lai nuôi sinh sản, hơn 100 con heo thịt, 20 con dê nuôi sinh sản, nuôi thịt…và trồng hơn 5 sào rau sạch các loại. Nhờ đó mô hình kinh tế tổng hợp này mà đình ông Tín luôn ăn nên làm ra, mỗi năm thu lợi nhuận hơn 200 triệu đồng.
 
Mạnh dạn thay đổi hướng đi mới trong phát triển kinh tế gia đình, cộng với sự cần cù, chịu khó đã giúp ông Trương Quang Tín thu được nhiều “quả ngọt” vươn lên làm giàu trên chính mảnh đất quê hương. Ông Tín vinh dự nhiều năm liền trở thành tấm gương sản xuất kinh doanh giỏi và được nhiều nông dân trên địa bàn học hỏi làm theo. 
 
 
 
PV- CTV