Hoa 20.10 "ế ẩm" do mưa kéo dài và tình hình ngập lụt miền Trung

10:10, 20/10/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Mưa lớn kéo dài trong suốt những ngày qua, đồng thời gây thiệt hại nặng nề đến đồng bào miền Trung, các điểm bán hoa tươi phục vụ cho ngày 20.10 trong tình trạng đìu hiu, vắng khách hơn.
 
 
Khác với mọi năm, năm nay nắm bắt được tình hình mưa lũ kéo dài nên thị trường hoa tươi phục vụ cho Ngày Quốc tế phụ nữ Việt Nam 20.10 bớt sôi động hẳn, chỉ có một vài điểm bán hoa quen thuộc như ngoài công viên Ba Tơ.
Khác với mọi năm, năm nay nắm bắt được tình hình mưa lũ kéo dài nên thị trường hoa tươi phục vụ cho Ngày Phụ nữ Việt Nam 20.10 bớt sôi động, chỉ có một vài điểm bán hoa quen thuộc trên đường Quang Trung, Hùng Vương, ngoài công viên Ba Tơ... Dạo quanh các điểm bán, không khó để nhận thấy tình trạng đìu hiu, vắng khách. Dù đã cuối ngày nhưng số lượng hoa tươi, các giỏ, bó hoa cắm sẵn ở các điểm bán hoa còn khá nhiều. Người dân "đội mưa" ngóng trông người mua hoa từng giờ.

 

Thỉnh thoảng chỉ có một vài người ghé thăm. Theo chị Lê Thị Ngọc Chi, 31 tuổi, phường Quảng Phú (TP.Quảng Ngãi), một người bán hoa lâu năm ở đây cho biết, nếu mọi năm bán được khoảng 1.000 bông thì năm nay dù đã cuối ngày cũng chỉ mới hơn 300 bông. Cũng may là năm nay chị không nhập nhiều, nếu không lỗ lớn. Từ giờ đến tối chỉ trông mong bán được để hoàn vốn.
Thỉnh thoảng chỉ có một vài người ghé đến. Theo chị Lê Thị Ngọc Chi, 31 tuổi, phường Quảng Phú (TP.Quảng Ngãi), một người bán hoa lâu năm ở đây cho biết, nếu mọi năm bán được khoảng 1.000 bông thì năm nay dù đã cuối ngày cũng chỉ mới hơn 300 bông. Nghĩa là mọi năm kiếm được 4- 5 triệu thì nay cũng chỉ kiếm được ít hơn một nửa. Cũng may là năm nay chị không nhập nhiều, nếu không lỗ lớn. 

 

Theo chị Chi, cùng với mưa lũ thì năm nay do dịch kéo dài, kinh tế khó khăn, nên nhiều người dè dặt với mặt hàng này. Nhiều nơi hạn chế tổ chức tiệc mừng, liên hoan nên số lượng bán khiêm tốn, chủ yếu là bán cho thanh niên và một số người mua tặng nhỏ, lẻ cho gia đình.

Cùng với mưa lũ thì năm nay do dịch kéo dài, kinh tế khó khăn, nên nhiều người dè dặt mua hoa để tiết kiệm chi tiêu. Hoa chủ yếu là bán cho thanh niên và một số người khá giả mua tặng cho gia đình.

"Hơn thế nữa, miền Trung hiện đang gồng mình chống chọi với mưa lũ nên nhiều tổ chức, đoàn thể đã không tổ chức ngày 20.10 như mọi năm. Do đó, các điểm bán hoa mất đi một lượng khách rất lớn...", ông Trương Quang Tịnh, 43 tuổi, ở xã Tịnh Ấn Đông, TP.Quảng Ngãi ở gần đó, cho biết thêm. 

 

Những giỏ hoa tươi có giá từ 150.000 đồng trở lên đang đợi người đến mua trong ngày cuối. 

 

Một điểm bán hoa tươi trên đường Hùng Vương vẫn còn rất nhiều hoa. Theo anh Nguyễn Mạnh Tùng, 29 tuổi, năm nay hoa không những bán chậm mà giá nhập vào cũng khá cao nên lời không nhiều. 6 người nhà của anh cùng phụ bán hoa trong vài ngày, mỗi người chia nhau ra cũng chỉ kiếm được 1 ngày công.
Một điểm bán hoa tươi trên đường Hùng Vương còn rất nhiều hoa. Theo anh Nguyễn Mạnh Tùng, 29 tuổi, năm nay hoa không những bán chậm mà giá nhập vào cũng khá cao nên lời không nhiều. 6 người nhà của anh cùng phụ bán hoa trong vài ngày, mỗi người chia nhau ra chỉ kiếm được 1 ngày công.

 

Được biết, nếu số hoa này bán không chạy, người bán sẽ đành bỏ đi và chỉ giữ lại các giỏ mây, phụ kiện trang trí để bán trong dịp 20.11 đến.

 

Hiện các chủ cửa hàng đang tìm mọi cách để có thể tiêu thụ được hết lượng hoa đã nhập về, trong đó, việc giảm giá hoa từ 30- 40% càng về cuối ngày được nhiều shop áp dụng. Chị Bùi Thị Hồng Hạnh, 34 tuổi, ở phường Quảng Phú, ban hoa phía trước khách sạn Sông Trà đang đội mưa để bảo vệ số hoa của mình. Chị bảo:
Nhiều người bán hoa đang tìm mọi cách để có thể tiêu thụ hết lượng hoa đã nhập về. Trong đó có việc giảm giá hoa từ 30- 40% khi về cuối ngày được các điểm bán hoa áp dụng. Chị Bùi Thị Hồng Hạnh, 34 tuổi, ở phường Quảng Phú, bán hoa phía trước khách sạn Sông Trà đang đội mưa để chăm sóc số hoa tươi. Chị bảo: "Ngày mai là Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi, do vậy việc buôn bán cũng phải gọn gẽ để kịp thu dọn, tránh tình trạng lộn xộn, gây mất vệ sinh môi trường ở khu vực này".

 

Dù ế ẩm nhưng các điểm bán vẫn kiên nhẫn đợi khách đến tận khuya mới về. Đây là thời điểm để họ tranh thủ bán cho khách ở các quán nhậu, nhà hàng ăn uống ra về để kiếm lại vốn.
Dù ế ẩm nhưng các điểm bán vẫn kiên nhẫn đợi khách đến tận khuya mới về. Đây là thời điểm để họ tranh thủ bán cho khách ở các quán nhậu, nhà hàng ra nhằm kiếm lại vốn. Nhiều người tăng cường đăng tải trên các trang mạng xã hội với hi vọng sẽ có người đặt mua để ship tận nơi. 

G.N