Làng hoa nhộn nhịp ngày cận Tết

07:02, 07/02/2018
.

(Baoquangngai.vn) - Những ngày cận Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, các làng hoa truyền thống ngập tràn đủ màu sắc, làng xóm trở nên nhộn nhịp, vui nhộn hơn bao giờ hết khi những chuyến xe tải nối đuôi nhau chở hoa đi muôn nơi phục vụ khách hàng vui xuân đón tết.

TIN LIÊN QUAN


Cuối năm, về làng hoa truyền thống xã Nghĩa Hiệp, Nghĩa Mỹ (Tư Nghĩa) mới cảm nhận hết không khi tất bật, nhộn nhịp của những chuyến xe chở hoa mang tết đi muôn nơi. Ở làng quê này, hầu như hộ gia đình nào cũng trồng hoa bán tết.

 

Năm nay, đợt lũ hồi tháng 11.2017 đã làm hư hại nhiều diện tích hoa. Nhiều người trồng hoa mất trắng, nhưng bằng kinh nghiệm bao đời của làng hoa, những chậu hoa được "cứu" sau lũ đã bung hoa đua nở đón Tết. Thương lái tập nập về làng hoa mua hoa chở đi khắp nơi phục vụ khách hàng.

 


Làng hoa ngập tràn sắc vàng của hoa cúc.

 


Mỗi bông hoa đều chan chứa ân tình, công sức và nỗi niềm của người trồng hoa. Năm nay thời tiết bất lợi, thân cây hoa ngắn hơn các năm trước nên thương lái cũng dè dặt hơn khi chọn mua, chỉ chọn mua những chậu hoa đẹp.

 


Người trồng hoa tất bật ràng lưới cho hoa để kịp giao hoa cho thương lái.

 

Hoa được vận chuyển đi xa nên người trồng hoa phải ràng lưới để bảo vệ.

 


Mặc dù bị ảnh hưởng nặng nề của mưa lũ, nhiều hộ trồng hoa bị thất thu nhưng bằng kinh nghiệm bao đời của làng hoa nên chậu hoa còn sót lại nở khá đều và đẹp.

 

 Do chi phí tăng cao nên năm nay giá hoa tăng hơn năm ngoái từ 5-10%, tùy thuộc vào chất lượng hoa. Chậu hoa cúc đường kính 50cm có giá từ 120.000 đến 150.000 đồng; chậu hoa cúc đường kính 60cm có giá 200.000 đến 240.000 đồng, chậu đường kính 70cm có giá 400.000 đến 440.000 đồng. Với giá bán hiện tại, người trồng hoa mong vớt vát được phần nào thiệt hại do đợt lũ gây ra.

 

Ngoài ra cúc, làng hoa còn rực rỡ bởi các loại hoa thược dược, hoa mồng gà, thạch thảo...

 

 

Khách hàng thích thú với hoa thạch thảo.

 

Thực hiện: A.KIỀU