Lấy mẫu xét nghiệm hơn 1.800 tiểu thương và người dân sống gần Chợ Quảng Ngãi

09:10, 01/10/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Ngày 1/10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tổ chức lấy mẫu sàng lọc Covid-19 cho toàn bộ tiểu thương và người dân sống xung quanh chợ Quảng Ngãi.
[links()]
Việc lấy mẫu xét nghiệm cho các đối tượng nguy cơ cao được triển khai theo từng nhóm. Hơn 670 người dân sống gần khu vực Chợ Quảng Ngãi thuộc các tuyến đường Lê Đình Cẩn, Lê Trung Đình, Nguyễn Nghiêm và Ngô Quyền đã được lấy mẫu sàng lọc trong sáng 1/10.
Lấy mẫu sàng lọc Covid-19 cho tiểu thương Chợ Quảng Ngãi
Lấy mẫu sàng lọc Covid-19 cho tiểu thương Chợ Quảng Ngãi
Chiều cùng ngày, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã huy động trên 10 nhân viên y tế tổ chức lấy mẫu cho toàn bộ 1.200 tiểu thương đang kinh doanh, buôn bán tại chợ Quảng Ngãi. Tất cả tiểu thương khi lấy mẫu phải khai báo thông tin y tế rõ ràng để được sàng lọc dịch tễ. Những trường hợp có yếu tố nghi ngờ sẽ được cách ly kịp thời để kiểm soát dịch bệnh.
 
Trước đó, ngày 29/9, ngành y tế phát hiện 1 ca mắc Covid-19 ngoài cộng đồng là tiểu thương buôn bán gần khu vực Chợ Quảng Ngãi. Ngay trong đêm, hơn 1.600 người dân sống trên đường Nguyễn Bá Loan và Lê Ngung (TP.Quảng Ngãi) đã được lấy mẫu xét nghiệm tầm soát Covid-19. UBND TP.Quảng Ngãi đã yêu cầu Chợ Quảng Ngãi dừng hoạt động tạm thời để triển khai các biện pháp y tế phòng dịch.
 
Tin, ảnh: THANH PHƯƠNG

 


.