Người nhập cảnh "chui" ở Quận 9 dương tính với COVID-19

02:12, 29/12/2020
.
Người đàn ông tên Kha trong nhóm vượt biên về Việt Nam từ Myanmar, được phát hiện sáng 29/12, cho kết quả xét nghiệm dương tính với virus Sars-CoV-2.
[links()] 
Chiều 29/12, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh xác nhận với VTV, người đàn ông tên Kha – vừa được lực lượng chức năng truy vết thành công sáng cùng ngày – cho kết quả xét nghiệm dương tính với virus Sars-CoV-2
 
Như đã thông tin sáng 29/12, người đàn ông tên Kha – trong nhóm vượt biên từ Myanmar về Việt Nam, vừa được phát hiện đang ở địa bàn Quận 9, TP Hồ Chí Minh. Chia sẻ với VTV, ông Phạm Xuân Hải, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế Quận 9, TP Hồ Chí Minh cho hay sau khi lực lượng chức năng tìm thấy anh Kha đơn vị y tế Quận đã tiến hành phun khử khuẩn, phong tỏa khu vực nhà trọ và xưởng nơi người đàn ông nói trên đang làm việc. Đồng thời, Quận đã lên danh sách 15 người có tiếp xúc gần với anh Kha để đưa đi cách ly, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.
 
Đây là người cuối cùng trong nhóm 6 người nhập cảnh trái phép được lực lượng chức năng truy vết thành công. Trong 5 người còn lại, 2 ca bệnh COVID-19 đã được xác định gồm BN1440 và BN1451, 1 phụ nữ về Đồng Tháp dương tính lần 1 với Sars-CoV-2, 2 người khác về TP Hồ Chí Minh cho kết quả xét nghiệm âm tính lần 1.
 
Tài xế vận chuyển 6 người nhập cảnh trái phép cũng cho kết quả xét nghiệm âm tính lần 1. 
 
 
 
Theo Hải Minh/VTV.vn 
 

.