Triều Tiên phóng tên lửa thất bại

04:03, 22/03/2017
.

Một tên lửa dường như đã bị nổ sau khi phóng lên từ Wonsan ở bờ biển phía Đông CHDCND Triều Tiên sáng 22-3.

Yonhap dẫn tuyên bố của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết: "Triều Tiên phóng một tên lửa từ khu vực gần Căn cứ Không quân Wonsan sáng nay nhưng vụ thử được cho là đã thất bại. Quân đội chúng tôi chuẩn bị sẵn sàng trước khả năng khiêu khích của Triều Tiên, bao gồm phóng thêm một tên lửa nữa".
 

Hình ảnh vụ thử 4 tên lửa đạn đạo của CHDCND Triều Tiên ngày 6-3-2017 do KCNA công bố
Hình ảnh vụ thử 4 tên lửa đạn đạo của CHDCND Triều Tiên ngày 6-3-2017 do KCNA công bố


Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết đang xác nhận chi tiết về tên lửa được phóng, được cho là đã bị nổ sau khi phóng, trước khi đạt đến độ cao radar của Hàn Quốc có thể phát hiện.

Theo Reuters, phát ngôn viên Dave Benham của Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương Mỹ ra tuyên bố: "Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương Mỹ đã phát hiện một vụ phóng thử tên lửa của Triều Tiên thất bại. Một tên lửa dường như đã nổ tung vài giây sau khi phóng".

Vụ phóng tên lửa diễn ra khi đặc phái viên Mỹ về chương trình hạt nhân Triều Tiên, Joseph Yun gặp người đồng nhiệm Hàn Quốc tại Seoul để thảo luận về phản ứng với các chương trình vũ khí của Triều Tiên.

Ngày 6-3, Triều Tiên đã phóng 4 tên lửa đạn đạo, trong đó 3 tên lửa rơi xuống vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của Nhật Bản.
 

Theo THIỆN NGUYỄN/SGGPO


 


.