Tin nóng: Bình Nhưỡng gửi thư đe dọa Hàn Quốc

09:11, 13/11/2009
.

 


Thông tấn xã Yonhap của Hàn Quốc ngày 13/11 trích nguồn tin từ hãng thông tấn nhà nước Triều Triên cho biết, hôm nay Bình Nhưỡng đã gửi thông điệp đe dọa chính quyền Hàn Quốc.
 
Hãng thông tấn nhà nước Triều Triên KCNA nói rằng Triều Tiên đã gửi một bức thư tới chính quyền Hàn Quốc trong đó đe doạ sẽ sử dụng các biện pháp quân sự mạnh tay nhằm duy trì sự ổn định và vô hiệu hoá lực lượng hải quân Hàn Quốc trên vùng biển phía Tây của nước này.

Tuy nhiên, phản ứng lại lời đe doạ của Bình Nhưỡng, Bộ thống nhất Hàn Quốc cho biết đây chỉ là bức thư đe doạ bằng ngôn từ chứ chưa có dấu hiệu cho thấy nước này sẽ sử dụng vũ lực để trả đũa Seoul.


Bản tin khẩn cấp chưa đầy 2 dòng được đăng tải trên website của thông tấn xã Hàn Quốc.
Một quan chức quân đội Hàn Quốc yêu cầu được giấu tên cho biết hiện tại lực lượng trinh sát của Hàn Quốc chưa nhận thấy bất cứ động thái vũ trang nào của hải quân Triều Tiên quanh khu vực biên giới với Hàn Quốc.
 
Phát ngôn viên Bộ thống nhất Hàn Quốc - Lee Jong-joo cũng nói rằng: “Lời đe doạ của Bình Nhưỡng chỉ mang tính chất khoa trương như nước này đã từng nhiều lần công bố trước đây. Cho tới thời điểm này, quân đội Triều Tiên vẫn chưa có hành động nào như tuyên bố”

Theo Bee


.