Trưng bày chuyên đề: Trẻ em Sơn Mỹ xưa và nay

04:03, 16/03/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Nhân dịp tưởng niệm 55 năm ngày xảy ra vụ thảm sát Sơn Mỹ, Ban Quản lý Khu chứng tích Sơn Mỹ đã tổ chức trưng bày chuyên đề “Trẻ em Sơn Mỹ xưa và nay”.
[links()]
 
Nội dung trưng bày nhằm giới thiệu cho khách tham quan trong nước và quốc tế có cái nhìn sâu sắc hơn về các nạn nhân của vụ thảm sát; sự vươn lên, hồi sinh, phát triển mạnh mẽ của làng quê Sơn Mỹ. Qua đó, giáo dục cho thế hệ trẻ về tình yêu quê hương, đất nước, khát vọng về một thế giới hòa bình, không có chiến tranh.
Những hình ảnh trưng bày chuyên đề tại Khu chứng tích Sơn Mỹ.
Những hình ảnh trưng bày chuyên đề tại Khu chứng tích Sơn Mỹ.
Nội dung trưng bày gồm hai phần: Trẻ em Sơn Mỹ trong vụ thảm sát và trẻ em Sơn Mỹ hôm nay. Phần I gồm một số hình ảnh về hiện vật của trẻ em bị thảm sát trong vụ thảm sát Sơn Mỹ; hình ảnh nạn nhân sống sót là trẻ em; các câu chuyện kể của nạn nhân sống sót là trẻ em.
 
Phần II  gồm một số hình ảnh về trẻ em học tập, vui chơi; hình ảnh về trường học, bệnh viện được xây dựng để phục vụ việc học tập, chăm sóc sức khỏe cho thiếu nhi xã Tịnh Khê; hình ảnh về con, cháu của nạn nhân sống sót và một số hình ảnh điển hình về sự phát triển của quê hương Sơn Mỹ ngày nay.
 
Trưng bày diễn ra từ 12-18/3/2023 tại khuôn viên Khu chứng tích Sơn Mỹ, xã Tịnh Khê, TP.Quảng Ngãi.
 
Tin, ảnh: KIM NGÂN

.