Buổi thi đầu tiên: Thí sinh thở phào vì đề thi dễ

03:07, 01/07/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng nay (1.7), thí sinh dự thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2015 chính thức bước vào môn thi đầu tiên. Đây là một kỳ thi quan trọng cũng là lần đầu tiên tổ chức theo hình thức 2 trong 1 nên thí sinh tỏ ra khá căng thẳng.

TIN LIÊN QUAN

Từ 6 giờ sáng trời đã nắng chói chang, đường phố đông đúc bởi thí sinh cùng người nhà đổ về các điểm thi. Với tính chất quan trọng của kỳ thi, lo lắng, căng thẳng là tâm trạng chung của các thí sinh và người nhà trước khi bước vào môn thi đầu tiên.

Thí sinh khá căng thẳng trong khi chờ vào phòng thi.
Thí sinh khá căng thẳng trong khi chờ vào phòng thi.

Thí sinh Huỳnh Ngọc Đạt- học sinh Trường THPT Ba Gia (Sơn Tịnh) cho biết, em rời nhà đến trường thi từ lúc 5 giờ sáng. Ngoài 3 môn thi bắt buộc, em đăng ký thêm môn Vật lý để lấy kết quả xét tuyển vào hệ cao đẳng nghề. Dù đã ôn tập khá kỹ, nhưng em vẫn rất lo lắng vì không biết đề thi sẽ như thế nào?

Sau khi nghe hội đồng thi phổ biến quy chế thi, các thí sinh được vào phòng thi để làm các thủ tục trước khi bóc đề thi. Mặc dù trước đó đã được nhà trường, các thầy cô giáo và hội đồng thi phổ biển, dặn dò kỹ lưỡng, nhưng vẫn không ít thí sinh quên giấy báo thi.

Đúng 8 giờ sáng, các thí sinh đã bước vào môn thi đầu tiên môn Toán. Trải qua 180 với đề thi môn Toán trong thời tiết oi bức, trái với tâm lý căng thẳng khi vào phòng thi, thí sinh rời phòng thi với tâm trạng khá thỏai mái vì đề vừa sức với mục tiêu để xét tốt nghiệp.

 

Bắt đầu làm bài thi
Bắt đầu làm bài thi

Mới hết 2/3 thời gian làm bài, nhiều thí sinh đã rời phòng thi sớm, thở phào, tươi cười hớn hở vì đề thi không quá khó như các đề thi minh họa của Bộ hay đề thi tiếp cận của Sở.

Khi được hỏi nhận định về đề thi toán năm nay, em Nguyễn Nam Khánh, học sinh Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng dự thi tại điểm thi Trường THPT Trần Quốc Tuấn cho biết: “Trước kỳ thi em hoang mang vì các đề minh hoa rất khó, nhưng khi đọc đề thi thật em thấy nhẹ cả người. Những câu hỏi trong đề thi như: khảo sát hàm số, viết phương trình đường thẳng, tìm giá trị nhỏ nhất... là những dạng quen thuộc. Em làm được 7/10 câu. Các bạn có học lực trung bình không quá khó để lấy điểm 5”.

 

Thí sinh vui vẻ khi hoàn thành bài thi môn Toán.
Thí sinh vui vẻ khi hoàn thành bài thi môn Toán.

Tiếp theo thí sinh này, thí sinh Phan Thị Mỹ Truyền cũng nhận định đề dễ, học lực trung bình có thể làm được 6-7 điểm. Truyền phấn khởi: “Đúng như Bộ đã khẳng định, đề có 10 câu, trong đó có 6 câu dành cho tốt nghiệp với yêu cầu tương tự như đề thi tốt nghiệp THPT các năm trước. Mục tiêu của tụi em là xét tốt nghiệp nên với 6 câu đầu như thế là dễ”.

Theo cô giáo Nguyễn Thị Thanh- giáo viên bộ môn Toán- Trường THPT Trần Quốc Tuấn, đề thi đảm bảo được cấu trúc và nội dung theo tinh thần của Bộ đưa ra. Có 5 điểm dành cho học sinh trung bình, trung bình yếu là những câu hỏi thuộc dạng quen thuộc, sát với chương trình, học sinh có học bài là làm được.

7 điểm dành cho học sinh khá, 3 điểm còn lại cho học sinh giỏi, đặc biệt là câu 10 rất gai góc, chỉ những học sinh xuất sắc mới có thể làm được.

Theo Sở GD&ĐT, buổi thi đầu tiên có 63 thí sinh bỏ thi, trong đó điểm thi Trường THPT Chuyên Lê Khiết có số lượng thí sinh bỏ thi nhiều nhất với 17 em. 1 thí sinh bị tai nạn gãy tay khi đang trên đường đến trường thi là em Nguyễn Thị Chung- học sinh Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng.

 

 Ái Kiều
 


.