Trường TH Nghĩa Chánh: Đón nhận Huân chương Lao động Hạng Ba

01:09, 04/09/2012
.

(QNĐT)- Sáng 4/9, Trường TH Nghĩa Chánh (TP. Quảng Ngãi) đã long trọng tổ chức lễ đón nhận Huân chương Lao động Hạng ba và khai giảng năm học mới 2012-2013. 

 
Các đồng chí Lê Quang Thích- Phó chủ tịch UBND tỉnh, Đỗ Văn Phu- Phó Giám đốc Sở GD&ĐT cùng đại diện lãnh đạo TP. Quảng Ngãi, UBND Phường Nghĩa Chánh và đông đảo giáo viên, học sinh của trường đã đến dự.
 
Trường TH Nghĩa Chánh được tách từ trường cấp I-II Nghĩa Chánh vào năm 1990. Qua 22 năm xây dựng và phát triển, trường đã đạt được những kết quả đáng tự hào. Hiện nay, với cơ sở vật chất đáp ứng đủ điều kiện phục vụ dạy và học, 100% đội ngũ giáo viên đạt chuẩn và hơn 82%  trên chuẩn, trường là một trong những trường dẫn đầu về chất lượng giáo dục trên địa bàn TP. Quảng Ngãi.
 
Từ năm học 2006-2007 đến năm học 2010-2011, tỉ lệ học sinh xếp loại học lực khá giỏi và hạnh kiểm tốt và khá của nhà trường luôn đạt trên 80%; 100% học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình bậc tiểu học; tỉ lệ học sinh lên lớp thẳng đạt 97,5%; số lượng giáo viên tham gia đánh giá chuyên môn nghiệp vụ, giáo viên dạy giỏi, chiến sỹ thi đua các cấp năm sau luôn tăng so với năm trước.
 
Ngoài ra, nhà trường còn thường xuyên tổ chức các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, nhằm nâng cao giáo dục toàn diện cho học sinh.
 
aa
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng Huân chương Lao động Hạng ba cho lãnh đạo nhà trường. 
 
Với những thành tích đạt được, 3 năm liền nhà trường được UBND tỉnh công nhận Tập thể lao động xuất sắc và tặng Bằng khen. Năm học 2008-2009, trường được công nhận đạt chuẩn Quốc gia và được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. 
 
Ngày 6/3/2012, nhà trường vinh dự được Chủ tịch Nước tặng thưởng Huân chương Lao động Hạng ba vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục và đào tạo từ năm học 2006-2007 đến 2010-2011, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.
 
Năm học mới 2012-2013, trường có 22 lớp với 716 học sinh. Nhà trường đề ra nhiệm vụ chung, đó là tiếp tục giữ vững và phát huy có hiệu quả các cuộc vận động của ngành, phấn đấu đạt và vượt trên tất cả các chỉ tiêu.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quang Thích ghi nhận, biểu dương, chúc mừng những thành tích mà thầy và trò nhà trường đạt được trong thời gian qua, đồng thời tin tưởng rằng với sự năng động của tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh của trường, nhà trường sẽ là lá cờ đầu của ngành giáo dục tỉnh nhà. 
 
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng Huân chương Lao động Hạng ba cho thầy và trò nhà trường. 
 
 
Ái Kiều
 

.