Cả nước có 1 thủ khoa đạt 30 điểm

08:07, 31/07/2012
.

Đó là em Nguyễn Kim Phượng ở tỉnh Lâm Đồng, dự thi vào Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh.

Ngày 31/7, ngày cuối cùng của thời hạn công bố điểm thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo, hàng loạt trường đại học, cao đẳng trên cả nước công bố điểm thi. Từ phổ điểm thi của các trường năm nay cho thấy không có nhiều biến động so với năm ngoái.

Tính đến trưa 31/7, theo thống kê của các trường, cả nước mới có một thủ khoa được 30 điểm là Nguyễn Kim Phượng ở tỉnh Lâm Đồng, dự thi vào Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh và thí sinh đạt 29,5 điểm là Dư Quốc Minh Quân cũng thi vào trường này.

Trong tốp 100 thí sinh được điểm thi cao nhất có 60% là thí sinh thi vào khối các trường Y, Dược. Lãnh đạo nhiều trường nhận định, phổ điểm của thí sinh năm nay khá đẹp, có sự phân hóa giữa thí sinh giỏi và thí sinh trung bình. Đối với các trường đại học thuộc tốp đầu, tốp giữa sẽ dễ dàng tuyển được thí sinh với chất lượng đầu vào cao.

Tuy nhiên, việc xét tuyển của các trường tốp dưới, trường ngoài công lập và đại học địa phương dự báo sẽ không dễ dàng vì phổ điểm của các trường này tương đối thấp.

Ngay sau khi công bố điểm thi, một số trường đã dự kiến luôn điểm chuẩn vào trường và điểm này sẽ là điểm trúng tuyển nếu điểm sàn của Bộ Giáo dục và Đào tạo thấp hơn.

Một lý do nữa khiến nhiều trường dự kiến điểm chuẩn tương đương năm ngoái bởi theo lãnh đạo các trường, điểm sàn năm nay không thể thấp hơn điểm sàn năm ngoái vì đó là mức thấp nhất để đảm bảo chất lượng đầu vào.

Do vậy, mặc dù Bộ Giáo dục và Đào tạo chưa công bố điểm sàn nhưng hiện nay nhiều trường đại học đã tuyên bố dành nhiều chỉ tiêu để xét tuyển các nguyện vọng sau nguyện vọng 1 với số lượng khá lớn như Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải, Đại học Công nghiệp Việt- Hung./.

 

Theo VOV


.