Nhiều hoạt động kỷ niệm ngày Biên phòng toàn dân

09:03, 02/03/2023
.
(Báo Quảng Ngãi)- Từ giữa tháng 2/2023 đến nay, các đồn biên phòng đóng tại các xã biên giới biển trên địa bàn tỉnh đã phối hợp với chính quyền, hội đoàn thể các cấp tổ chức ngày hội Biên phòng toàn dân với nhiều hoạt động sôi nổi, góp phần thắt chặt tình quân dân.
 
[links()]
 
Nhân kỷ niệm 64 năm ngày Truyền thống Bội đội Biên phòng (3/3/1959 - 3/3/2023) và 34 năm ngày Biên phòng toàn dân (3/3/1989 - 3/3/2023), Hội LHPN huyện Bình Sơn phối hợp với các Đồn Biên phòng Bình Hải, Bình Thạnh, Cửa khẩu cảng Dung Quất và Hải đội Biên phòng 2 (BĐBP tỉnh) tổ chức chương trình văn nghệ "Phụ nữ với Biên phòng gắn kết giữ vững biên cương" năm 2023.
 
Ban Tổ chức chương trình
Ban Tổ chức chương trình "Phụ nữ với Biên phòng gắn kết giữ vững biên cương" tặng quà cho ngư dân. ẢNH: PV
Dịp này, các đơn vị tặng 10 suất quà cho ngư dân và 5 trẻ em mồ côi; trao hỗ trợ sinh kế cho 3 hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Bình Sơn Nguyễn Thị Tố Nga cho biết, những năm qua, hội LHPN huyện thường xuyên phối hợp với các đơn vị biên phòng tổ chức các hoạt động giao lưu, thực hiện công tác an sinh xã hội ở địa bàn ven biển. Các hoạt động góp phần xây dựng mối quan hệ đoàn kết gắn bó quân dân trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới vùng biển của Tổ quốc.
 
Đoàn Thanh niên BĐBP tỉnh phối hợp với các đơn vị tổ chức Chương trình "Biển Tổ quốc tôi" tại xã Bình Thuận (Bình Sơn). Tại đây, BĐBP tỉnh đã tổ chức tuyên truyền, giáo dục kiến thức cho 250 học sinh Trường Tiểu học xã Bình Thuận về chủ quyền biên giới, hải đảo; tặng 17 suất quà cho trẻ em khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn và 2 suất quà cho đoàn viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn đang công tác tại Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Dung Quất; tặng "Tủ sách pháp luật" và trồng 30 cây xanh...
 
Các địa phương ven biển tổ chức sơ kết 1 năm thực hiện Chỉ thị 01 của Thủ tướng Chính phủ về việc tổ chức phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới; tọa đàm về truyền thống BĐBP và ngày Biên phòng toàn dân; tổ chức giao lưu văn nghệ, thể thao... Dịp này, BĐBP tỉnh tặng 230 suất quà trị giá 115 triệu đồng và ủy ban MTTQ Việt Nam các địa phương tặng 110 suất quà cho hộ nghèo, cận nghèo và neo đơn trên địa bàn biên giới biển.
 
Đại tá Nguyễn Văn Đạt - Chủ nhiệm Chính trị BĐBP tỉnh cho biết, mục đích tổ chức các hoạt động trong dịp này nhằm ôn lại quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng BĐBP. Qua đó, làm cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên địa bàn khu vực biên giới biển của tỉnh nhận thức sâu sắc về bản chất cách mạng, truyền thống vẻ vang, những chiến công oanh liệt của BĐBP trong sự nghiệp xây dựng, quản lý và bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia.
 
X.THIÊN
 
 
 

.