Hướng đến kỷ niệm 70 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam: Nhiều hoạt động ý nghĩa

10:11, 17/11/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Hướng đến kỷ niệm 70 Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 25 năm ngày Hội Quốc phòng toàn dân, các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh đã và đang tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, mang ý nghĩa chính trị to lớn cả trên thao trường, bãi tập và trong lao động sản xuất.

 Hưởng ứng đợt thi đua này, tại thao trường Đại đội huấn luyện chiến sĩ mới (Trung đoàn 887), cán bộ, chiến sĩ đơn vị hăng hái tham gia các nội dung huấn luyện giỏi như: Bắn súng AK, ném lựu đạn xa trúng hướng, đánh thuốc nổ, kỹ thuật chiến đấu bộ binh... Cán bộ, chiến sĩ thi đua thực hiện với quyết tâm cao, được đánh giá đạt loại khá, giỏi. Bên cạnh việc thi đua huấn luyện, đơn vị còn tổ chức các hoạt động tuyên truyền, cổ động, văn hóa, văn nghệ, TDTT, tọa đàm, trao đổi… để tăng cường công tác giáo dục, tuyên truyền, nâng cao nhận thức trách nhiệm và ý thức tổ chức kỷ luật trong thực hiện nhiệm vụ cho bộ đội.

 

Đại đội trinh sát huấn luyện võ thuật.
Đại đội trinh sát huấn luyện võ thuật.


Thượng úy Tiêu Văn Lợi- Chính trị viên Đại đội huấn luyện chiến sĩ mới, cho biết: Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn LLVT tỉnh. Do đó, toàn đơn vị quyết tâm hoàn thành tốt mọi chỉ tiêu, nhiệm vụ đặt ra, vừa tạo khí thế thi đua sôi nổi, hiệu quả, vừa góp phần tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ về lịch sử vẻ vang của QĐNDVN và LLVT tỉnh Quảng Ngãi.

Ở khối 4 đại đội và 4 cơ quan Bộ CHQS tỉnh, cùng với việc thực hiện đầy đủ 4 mục tiêu thi đua trong đợt cao điểm “Sáng mãi phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ”, thì các nội dung xây dựng chính quy, chấp hành kỷ luật, tăng cường, duy trì nghiêm túc các ca kíp trực sẵn sàng chiến đấu trong mọi tình huống được các cơ quan, đơn vị chú trọng. Đồng thời làm tốt chức năng tham mưu cho Bộ CHQS tỉnh tổ chức các hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thành lập QĐNDVN và 25 năm Ngày hội QPTD.

Thiếu tá Nguyễn Tấn Quang - Trưởng Ban Tuyên huấn cho biết, trong đợt này, chúng tôi đã tham mưu tổ chức các hoạt động tuyên truyền với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, như tuyên truyền tại các cơ quan, đơn vị, nhà trường; phối hợp với các cơ quan báo chí của Trung ương và địa phương tập trung tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng... để góp phần nâng cao nhận thức về truyền thống yêu nước, xây dựng ý chí và bản lĩnh chính trị vững vàng, cổ vũ động viên cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trong tỉnh quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Tại các đơn vị vũ trang ở các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh cũng sôi nổi tổ chức các hoạt động hướng về ngày truyền thống QĐNDVN với tinh thần thi đua quyết thắng. Ban CHQS các huyện, thành phố đã tăng cường phương tiện, lực lượng, phối hợp với Công an và các lực lượng chức năng, tổ chức tuần tra, kiểm soát, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Đại tá Bùi Tá Tuân - Chủ nhiệm Chính trị, Bộ CHQS tỉnh cho biết: Thời gian này, ngoài việc tổ chức các hoạt động thi đua, văn hóa, văn nghệ... thì công tác đền ơn đáp nghĩa và công tác dân vận cũng được quan tâm thực hiện, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, truyền thống tốt đẹp của dân tộc và của quân đội.

Mỗi người mỗi phần việc, từng cơ quan, đơn vị xây dựng chương trình hành động cụ thể, phù hợp với tình hình, nhiệm vụ, cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh đã và đang nỗ lực thi đua, lập nhiều thành tích nhiều chiến công trong đợt thi đua cao điểm “Sáng mãi phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ” hướng tới chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày thành lập QĐNDVN, 25 năm ngày Hội QPTD.

T.Hân - X.Thiên
 


.