Vì cuộc sống bình yên

10:01, 07/01/2023
.
(Báo Quảng Ngãi)- Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, cán bộ, chiến sĩ lực lượng công an cũng luôn nỗ lực vì cuộc sống bình yên của nhân dân.
[links()]
 
Đại tá Phan Công Bình - Giám đốc Công an tỉnh cho biết, lực lượng Công an Quảng Ngãi luôn quyết tâm cao, hành động kiên quyết để bảo vệ Đảng, bảo vệ vững chắc an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội. Kịp thời ngăn chặn mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, kiềm chế sự gia tăng tội phạm, tạo môi trường hòa bình, ổn định cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Vì vậy, mỗi đơn vị, cán bộ, chiến sĩ đều đề ra những phần việc cụ thể gắn với từng lĩnh vực công tác, qua đó tạo hình ảnh đẹp về người chiến sĩ công an trong lòng nhân dân.
 
Cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh ra quân tấn công, trấn áp tội phạm. Ảnh: PV
Cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh ra quân tấn công, trấn áp tội phạm. Ảnh: PV
Để hoàn thành nhiệm vụ được giao, Đảng ủy Công an tỉnh quán triệt khẩu hiệu hành động: “Chủ động, nêu gương, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả” cho cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng và triển khai đồng bộ các lực lượng, phương tiện, biện pháp với mục tiêu, yêu cầu cao nhất là bảo đảm giữ vững an ninh trật tự (ANTT) trong mọi tình huống, không để bị động, bất ngờ. Trong năm 2022, Công an tỉnh đã tham mưu, góp phần vào sự thành công của Diễn tập khu vực phòng thủ và phòng thủ dân sự tỉnh. Trong đó, Công an tỉnh đã chủ trì tổ chức diễn tập thực binh tình huống “Giải tán tập trung đông người gây rối an ninh, chữa cháy và cứu nạn tỉnh Quảng Ngãi”.
 
Với quyết tâm cao, năm 2022, Công an tỉnh mở và thực hiện hiệu quả 12 đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm. Qua đó kéo giảm trên 5% số vụ phạm pháp hình sự so với năm 2021. Lực lượng Công an tỉnh đã chuyển hóa nhiều địa bàn phức tạp về ANTT, góp phần xây dựng môi trường xã hội trong sạch, lành mạnh. Đặc biệt là, qua các đợt cao điểm ra quân tấn công trấn áp tội phạm, nhiều đơn vị, cán bộ, chiến sĩ đạt thành tích xuất sắc, được các cấp khen thưởng.
 
Vào dịp Tết, lực lượng công an lại lên kế hoạch đấu tranh với các loại tội phạm. "Thức cho dân ngủ, gác cho dân vui chơi là những ngày này. Bởi tình hình sẽ phức tạp nếu không có biện pháp kiên quyết và khôn khéo xử lý”, Đại tá Phan Công Bình nói. Tại Phòng Cảnh sát Cơ động, Phòng Cảnh sát giao thông hay Đội Cảnh sát 113 (Công an tỉnh), 100% cán bộ, chiến sĩ “không ăn Tết”, mà tập trung làm nhiệm vụ.  
 
Thượng tá Nguyễn Anh Tuấn - Trưởng Công an TP.Quảng Ngãi cho biết, vào dịp Tết, thành phố tổ chức nhiều chương trình nghệ thuật, vui chơi, giải trí, nên lượng người về thành phố rất đông. Để đảm bảo ANTT, nhất là không để ùn tắc giao thông, cán bộ, chiến sĩ toàn lực lượng phải căng mình để hoàn thành nhiệm vụ.
 
Một cái Tết cổ truyền lại về. Cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh lại tiếp tục triển khai kế hoạch bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội những ngày trước, trong và sau tết Nguyên đán 2023, đảm bảo bình yên để mọi người, mọi nhà vui Xuân, đón Tết.
 
BÁ SƠN
 
 
 

.