Agribank Quảng Ngãi: Hỗ trợ cho các tiểu thương trong vụ cháy chợ

09:02, 23/02/2012
.

(QNĐT)- Chiều 22/2, Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Quảng Ngãi (Agribank) đã tiến hành hỗ trợ cho những tiểu thương bị thiệt hại tài sản trong vụ cháy chợ Quảng Ngãi ngày 9/2.

Theo đó, có 29 hộ tiểu thương, là những hộ có giao dịch vay vốn tại Agribank Quảng Ngãi trong những năm qua. Mỗi hộ tiểu thương được hỗ trợ 5 triệu đồng, tổng kinh phí là 145 triệu đồng. Trước đó, Agribank Quảng Ngãi cũng đã đến UBMTTQVN tỉnh ủng hộ số tiền 100 triệu đồng cho 424 tiểu thương bị thiệt hại trong vụ cháy chợ. Như vậy, tổng số tiền mà Agribank Quảng Ngãi hỗ trợ cho các tiểu thương là 245 triệu đồng.

 

Đại diện Agribank Quảng Ngãi trao tiền hỗ trợ cho các tiểu thương.
Đại diện Agribank Quảng Ngãi trao tiền hỗ trợ cho các tiểu thương.


Tại buổi trao tiền hỗ trợ, lãnh đạo Agribank Quảng Ngãi cho biết, sẽ tạo điều kiện hỗ trợ tích cực cho các tiểu thương để vay vốn ổn định lại việc kinh doanh. Với những hộ tiểu thương đang vay vốn tại Agribank Quảng Ngãi, nếu đến thời hạn trả lãi, hoặc gốc mà không có tiền để trả lãi, gốc thì cần làm đơn kiến nghị để Agribank Quảng Ngãi trình lên Agribank Việt Nam để có chính sách khoanh nợ, giãn nợ… cho bà con tiểu thương.

* Cũng trong chiều 22/2, Công ty TNHH sản xuất cân Nhơn Hòa (thành phố Hồ Chí Minh) đã đến UBMTTQVN tỉnh trao số tiền 50 triệu đồng (ảnh) để ủng hộ các tiểu thương bị thiệt hại tài sản trong vụ cháy Chợ Quảng Ngãi.

 


Ngoài ra, trong chiều 22/2, Công ty TNHH sản xuất cân Nhơn Hòa cũng đã tiến hành trao tặng tận tay 650 chiếc cân cho các tiểu thương, trong đó có 150 cân thương mại và 500 cân loại nhỏ. Tổng giá trị trên 50 triệu đồng.

Theo UBMTTQVN tỉnh, đến chiều 22/2, các tổ chức, cá nhân trong nước đã đăng ký và ủng hộ cho các tiểu thương bị thiệt hại trong vụ cháy Chợ Quảng Ngãi thông qua UBMTTQVN tỉnh số tiền trên 11,5 tỷ đồng.

 

M.Toàn
 

 


.