Niềm tin và sự kỳ vọng

09:01, 20/01/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Cùng với toàn Đảng, toàn quân, toàn dân cả nước hướng về Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng - một sự kiện chính trị đặc biệt trọng đại của đất nước, diễn ra từ ngày 20 đến 28-1 tại thủ đô Hà Nội - cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân Quảng Ngãi đang dõi theo các hoạt động của đại hội với cả niềm tin và sự kỳ vọng.

Dự Đại hội có 1.510 đại biểu ưu tú, đại diện cho hơn 4,5 triệu đảng viên trong toàn quốc. Đại hội sẽ tiến hành đánh giá việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XI và nhìn lại chặng đường 30 năm đổi mới đất nước, đồng thời xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ giải pháp xây dựng và bảo vệ đất nước trong 5 năm tiếp theo. Đại hội cũng bầu ra BCH T.Ư khóa XII, cơ quan lãnh đạo cao nhất của Đảng giữa 2 kỳ Đại hội.

 

Từ nhiều ngày qua, tại Quảng Ngãi đã diễn ra nhiều hoạt động phong phú hướng về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng với rất nhiều băng rôn, biểu ngữ chào mừng. Từ các trục đường lớn, đến các ngõ hẻm và tại trụ sở các cơ quan, đơn vị đều rợp bóng cờ đỏ sao vàng, cờ đỏ búa liềm, hình ảnh Bác Hồ… được treo trang trọng ở những vị trí đẹp nhất. Hòa trong không khí phấn khởi đó, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân Quảng Ngãi cũng đã thể hiện rõ niềm tin vào sự thành công của đại hội bằng cách thi đua lập thành tích cao nhất mừng Đảng, mừng xuân, mừng đất nước sau 30 năm đổi mới đã đạt được những thành tựu to lớn.

Đại hội lần thứ XII của Đảng diễn ra trong bối cảnh Đảng đã lãnh đạo đất nước vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách đạt được những kết quả quan trọng, toàn diện trên tất cả các mặt. Nền kinh tế của đất nước tiếp tục đà phục hồi và phát triển ổn định; quy mô và tiềm lực kinh tế được nâng lên, cơ cấu kinh tế chuyển dịch nhanh theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được cải thiện rõ rệt; tiềm lực quốc phòng được củng cố đủ sức bảo vệ đất nước trong mọi tình huống; an sinh xã hội được chú trọng; văn hóa, giáo dục, khoa học và công nghệ có nhiều tiến bộ; tình hình chính trị ổn định, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm; dân chủ và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc được phát huy; hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, uy tín và vị thế của nước ta được nâng cao…

Kết quả đạt được đã minh chứng cho sự lãnh đạo đúng đắn và sáng tạo của Đảng, đáp ứng niềm tin và kỳ vọng của nhân dân. Tuy nhiên, quá trình lãnh đạo phát triển cũng gặp rất nhiều thách thức và bộc lộ không ít hạn chế. Đặc biệt là tình hình an ninh thế giới và khu vực diễn biến phức tạp, khó lường; kinh tế vĩ mô thiếu ổn định vững chắc, nợ công tăng nhanh; sản xuất kinh doanh gặp nhiều khó khăn; kết cấu hạ tầng thiếu đồng bộ; thực hiện cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng còn chậm; tội phạm và tệ nạn xã hội còn diễn biến phức tạp; tình trạng tham nhũng, lãng phí chưa được ngăn chặn, đẩy lùi… 

Cùng với quân, dân cả nước hướng về đại hội, người dân Quảng Ngãi tin rằng, Đại hội Đảng lần này sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, tạo ra những đổi mới đột phá để đưa đất nước phát triển ngày càng nhanh hơn, mạnh hơn; bảo vệ vững chắc chủ quyền Tổ quốc. 

 

PV

 


.