Thường trực Tỉnh ủy: Làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Sơn Tịnh

08:05, 09/05/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng  8.5, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Sơn Tịnh về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng từ đầu năm đến nay và nhiệm vụ chủ yếu 7 tháng cuối năm 2014. Tham dự buổi làm việc có đồng chí Phạm Thanh Hải - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và lãnh đạo các ban đảng Tỉnh ủy.

 

Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh phát biểu tại buổi làm việc.


Báo cáo tại buổi làm việc, đồng chí Võ Văn Hào - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện ủy cho biết: Mặc dù phải tập trung cao độ cho việc sáp nhập 10 xã của huyện vào TP.Quảng Ngãi nhưng 4 tháng đầu năm 2014, kinh tế của huyện vẫn tiếp tục phát triển; lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ, đời sống nhân dân ổn định, an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; hệ thống chính trị các cấp tiếp tục được củng cố, hoạt động có hiệu quả. Sau khi thực hiện Nghị quyết 123/CP, Đảng bộ huyện đã bàn giao cho Thành uỷ Quảng Ngãi 10 tổ chức cơ sở đảng với 102 chi bộ và 1 đảng bộ bộ phận trực thuộc. Hiện nay, toàn Đảng bộ huyện còn lại 49 tổ chức cơ sở đảng với 2.630 đảng viên. Ban Thường vụ Huyện ủy đã hoàn thành quy hoạch cấp ủy, các chức danh chủ chốt cấp huyện và thống nhất quy hoạch nhân sự cấp ủy các chi, đảng bộ trực thuộc và cán bộ lãnh đạo, quản lý các cơ quan, ban, ngành nhiệm kỳ 2015 - 2020. Về công tác nội chính, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện cơ bản ổn định.

Huyện cũng kiến nghị tỉnh sớm chỉ đạo phê duyệt Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 Trung tâm huyện lỵ Sơn Tịnh mới, đồng thời quan tâm hỗ trợ kinh phí và cho chủ trương để thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng khoảng 100 ha và lập thủ tục dự án đầu tư trụ sở làm việc mới của huyện và đường trục chính Nam Bắc; chỉ đạo Sở Nội vụ tham mưu điều chỉnh chỉ tiêu biên chế của huyện và UBND TP.Quảng Ngãi khẩn trương có kế hoạch tiếp nhận số lượng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp cấp huyện dôi dư so với quy mô của huyện sau khi thực hiện Nghị quyết 123/CP. Ban Thường vụ Tỉnh uỷ sớm cho ý kiến về bổ sung quy hoạch các chức danh lãnh đạo, quản lý nhiệm kỳ 2010-2015 và số lượng Phó Chủ tịch UBND huyện nhiệm kỳ 2011-2016 để huyện có cơ sở thực hiện các bước kiện toàn các chức danh chủ chốt cấp huyện đang khuyết…

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh biểu dương sự nỗ lực của tập thể Ban Thường vụ Huyện ủy trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xây dựng Đảng trong thời gian qua. Phó Bí thư cũng chia sẻ với những khó khăn mà huyện Sơn Tịnh đang gặp phải sau khi có 10 xã, thị trấn sáp nhập vào TP. Quảng Ngãi. Điều này đã phần nào tác động đến tâm tư, nguyện vọng và đời sống của người dân, tuy nhiên đây cũng là điệu kiện thuận lợi, cơ hội tốt để huyện tái cơ cấu lại nền kinh tế, định hướng phát triển mới phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh đề nghị huyện phải chọn thế mạnh để phát triển, trong đó chú ý vấn đề phát triển nông nghiệp, lâm nghiệp. Tập trung chỉ đạo giải quyết đơn thư khiếu nại cho người dân, nhất là dân vùng dự án VSIP; đẩy mạnh xây dựng khu tái định cư cho dân nằm trong dự án đường cao tốc Quảng Ngãi - Đà Nẵng. Về công tác cán bộ, huyện cần chủ động làm việc với Ban Tổ chức để trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, quyết định bổ sung kiện toàn các chức danh chủ chốt đang khuyết; tiếp tục củng cố tổ chức đảng ở cơ sở, tăng cường công tác luân chuyển cán bộ…

 

PV

 


.