Đồng chí Đinh Thế Huynh làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi

08:04, 12/04/2012
.

(QNĐT)- Chiều 12/4, Đoàn công tác của Ban Bí thư Trung ương Đảng do đồng chí Đinh Thế Huynh, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương làm trưởng đoàn đã làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Quảng Ngãi và các ban, ngành của tỉnh kiểm tra việc triển khai học tập, quán triệt Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; tình hình thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
 

>>> Bấm vào đây để xem bản tin Video

 

 

Tiếp và làm việc với đoàn công tác về phía tỉnh Quảng Ngãi có các đồng chí: Võ Văn Thưởng-UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Minh-Phó Bí thư Tỉnh ủy; Lê Quang Thích, Đinh Thị Loan-Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy...

Tại buổi làm việc, đồng chí Võ Văn Thưởng UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã trình bày báo cáo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc học tập, quán triệt và triển khai Nghị quyết TƯ 4 khóa XI "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay". Việc triển khai thực hiện Chỉ thị 03, tập trung vào các công việc đã triển khai trong năm 2011 và phương hướng năm 2012.
 

Đồng chí Trương Thế Huynh phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Đinh Thế Huynh phát biểu tại buổi làm việc.


Ngay sau khi dự hội nghị cán bộ toàn quốc, căn cứ Kế hoạch 08 của Bộ Chính trị và hướng dẫn của các cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc TƯ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã xây dựng Kế hoạch của Tỉnh ủy thực hiện NQ, đồng thời chỉ đạo các cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy xây dựng văn bản hướng dẫn nội dung triển khai thực hiện NQTƯ 4 để thông qua hội nghị cán bộ của tỉnh góp ý, bổ sung.

Trên cơ sở đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo các huyện, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy xây dựng kế hoạch thực hiện NQTƯ 4 của cấp ủy mình. Đến nay, 19/19 huyện, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy đã xây dựng kế hoạch. Theo tinh thần chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy đã hướng dẫn cụ thể các nội dung phổ biến, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện NQTƯ 4 đến tận cấp ủy cơ sở. Ban Thường vụ Tỉnh ủy thành lập Bộ phận thường trực và tổ giúp việc để chỉ đạo thực hiện NQTƯ 4...

Việc triển khai thực hiện NQTƯ 4 của tỉnh đến thời điểm này đảm bảo đúng tiến độ đề ra. Theo kế hoạch của Tỉnh ủy, trong tháng 4, tất cả các huyện, thành ủy và tương đương sẽ tổ chức xong hội nghị phổ biến, quán triệt NQTƯ 4.

 
Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.


Có thể nói, sau khi các cơ quan thông tin đại chúng TƯ và tỉnh tuyên truyền về NQTƯ 4 và thông qua các hội nghị do tỉnh tổ chức, cán bộ, đảng viên, nhân dân trong tỉnh đã đón nhận NQTƯ 4 với tinh thần phấn khởi, đồng tình, tin tưởng vào cách làm và những giải pháp cơ bản mà Nghị quyết đã nêu.

Cán bộ đảng viên trong tỉnh đã thể hiện tinh thần, thái độ nghiêm túc trong tiếp thu NQTƯ 4; đồng thời xác định trách nhiệm cá nhân của mình trong việc thực hiện NQ. Qua hội nghị, số lượng đại biểu tham gia đầy đủ, đúng thành phần triệu tập, không khí trao đổi, thảo luận sôi nổi và tỏ rõ niềm tin thực hiện thắng lợi NQTƯ 4.

Về việc triển khai Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về "tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo việc triển khai quán triệt Chị thị 03 đến các cấp ủy từ tỉnh đến cơ sở, một cách cụ thể, nghiêm túc.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo Ban Thường vụ các huyện, thành ủy, đảng ủy trực thuộc tổ chức hội nghị cấp ủy mở rộng để quán triệt Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị; Xây dựng và ban hành kế hoạch thực hiện ở cấp mình, quyết định thành lập bộ phận giúp việc, ban hành các quy chế làm việc của bộ phận giúp việc và triển khai đến chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc.

Bên cạnh đó, chỉ đạo cấp ủy chi đảng bộ cơ sở tổ chức quán triệt cho toàn thể đảng viên, cán bộ, công chức viên chức quán triệt Chỉ thị 03; tuyên truyền sâu rộng trong tầng lớp nhân dân về mục đích ý nghĩa và tầm quan trọng của việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" trong giai đoạn hiện nay, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, cơ quan, đơn vị...

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đinh Thế Huynh - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Trưởng đoàn công tác đã đánh giá cao và ghi nhận những nỗ lực trong công tác tổ chức, chỉ đạo việc triển khai, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị tại địa phương.

Đồng chí Đinh Thế Huynh nhấn mạnh: Quảng Ngãi đã nghiêm túc triển khai thực hiện Chỉ thị 03 và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI). Các cấp ủy đảng trong tỉnh đã xác định việc triển khai, học tập, quán triệt Nghị quyết là khâu đầu tiên quan trọng để đưa Nghị quyết đi vào cuộc sống. Đồng chí hoan nghênh Tỉnh uỷ Quảng Ngãi trong việc chủ động xem xét, đề xuất và chủ động ban hành cơ chế, quy chế để góp phần giải quyết 3 vấn đề về kế hoạch đào tạo toàn diện; đào tạo cán bộ trẻ; bước đầu đánh giá cán bộ theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4, nhất là đối với những cán bộ đứng đầu các cơ quan, đơn vị chưa hoàn thành nhiệm vụ. Đồng chí đề nghị cần quan tâm hơn đến công tác tư tưởng, tạo sự thống nhất trí cao hơn nữa trong nội bộ Đảng và nhân dân đối với Nghị quyết quan trọng này.

Đồng chí Đinh Thế Huynh yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy cần tiếp tục chỉ đạo các cơ quan thông tấn báo chí, các tổ chức đảng, đội ngũ báo cáo viên thật tỉnh táo để đấu tranh, ngăn ngừa làm thất bại mọi âm mưu diễn biến hòa bình, gây rối nội bộ của các thế lực thù địch. Chủ động ngăn ngừa, đấu tranh phê phán những biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hóa, lợi dụng phê bình và tự phê bình để làm rối nội bộ. Làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ, giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất trong đảng bộ, tạo sự đồng thuận trong nhân dân.

Đối với việc thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị “Về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, đồng chí Đinh Thế Huynh khẳng định, với sự quyết tâm cao, tinh thần tập trung chỉ đạo quyết liệt, đảm bảo đúng chỉ đạo của Trung ương nên Quảng Ngãi đã tạo được nhiều chuyển biến khá tích cực. Đồng chí Đinh Thế Huynh nhấn mạnh: Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh phải trở thành nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng của mỗi tổ chức đảng, địa phương, đơn vị, của từng cán bộ, đảng viên. Vì vậy, cần xây dựng chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho phù hợp với từng ngành, từng lĩnh vực.
 
Đồng chí tin tưởng rằng với truyền thống yêu nước, cách mạng và những thành tựu đạt được, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, điều hành của UBND tỉnh, Quảng Ngãi sẽ vượt qua mọi trở ngại thực hiện thắng lợi Nghị quyết lần thứ XI của Đảng, Nghị quyết Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII và thực hiện thắng lợi Nghị quyết TƯ 4 và Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, tạo bước chuyển biến mới trong công tác xây dựng Đảng/.




M.Toàn

 

 


.