Bảo hiểm Xã hội Việt Nam: Triển khai nhiệm vụ năm 2022

09:01, 11/01/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Chiều 10/1, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022 với các Bộ, ban ngành và 63 điểm cầu tại các tỉnh, thành phố trong cả nước. Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái dự và chỉ đạo hội nghị. Dự hội nghị tại điểm cầu Quảng Ngãi có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn.
 [links()]
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn dự hội nghị tại điểm cầu Quảng Ngãi.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn dự hội nghị tại điểm cầu Quảng Ngãi.
Trong năm 2021, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ngành BHXH Việt Nam đã chủ động bám sát các nghị quyết của Đảng, Quốc hội, Chính phủ; phối hợp chặt chẽ với các Bộ ngành, địa phương, linh hoạt triển khai nhiều giải pháp, kịp thời hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, đảm bảo phục vụ tốt quyền lợi của người dân tham gia bảo hiểm. Ngành BHXH Việt Nam đã cụ thể hóa các chỉ tiêu, nhiệm vụ, xây dựng kế hoạch, thực hiện linh hoạt phù hợp với tình hình diễn biến của dịch bệnh, thiên tai, ứng dụng CNTT, chuyển đổi số, phát huy sự đoàn kết của toàn ngành nỗ lực vượt khó để đạt và vượt nhiều chỉ tiêu đề ra.
 
Tại Quảng Ngãi, trên cơ sở chỉ đạo của ngành BHXH Việt Nam, BHXH tỉnh đã triển khai sâu rộng đến toàn hệ thống của ngành, kịp thời đưa chính sách BHXH đến toàn dân. Đến cuối tháng 12/2021, toàn tỉnh có hơn 122,3 nghìn người tham gia BHXH bắt buộc, đạt 105,69% kế hoạch; gần 1,178 triệu người tham gia BHYT (98,68%); trên 111,72 nghìn người tham gia BHTN, đạt 107,13%; gần 16,7 nghìn người tham gia BHXH tự nguyện, đạt 100,04%, tăng 32% so với năm 2020. Tổng số thu BHXH, BHYT, BHTN hơn 3,2 nghìn tỷ đồng, đạt 100,44%.
 
Trong năm 2022, BHXH Việt Nam thực hiện nhiều giải pháp để triển khai 9 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó tập trung đổi mới nội dung hình thức, phương pháp truyền thông để người dân tiếp cận tốt mọi thông tin về BHXH, BHTN, BHYT. Đẩy mạnh các giải pháp phát triển người tham gia, sử dụng hiệu quả CNTT, đơn giản hóa các TTHC, đẩy nhanh chuyển đổi số, tiếp tục kiện toàn, tinh giảm tổ chức nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, nhân viên của ngành để phục vụ hiệu quả người tham gia bảo hiểm.
 
Tại hội nghị, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho BHXH Việt Nam.
 
Tin, ảnh: TRƯỜNG AN
 
 

.