Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Bình Sơn

08:10, 04/10/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 4.10, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND tối cao Nguyễn Hòa Bình; Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Phạm Thị Thu Trang đã có các cuộc tiếp xúc với cử tri xã Bình Nguyên huyện Bình Sơn.

Dự buổi tiếp xúc cử tri có Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh; Chánh án Tòa án cấp cao tại Đà Nẵng Nguyễn Anh Tiến; lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh và các sở, ban, ngành và huyện Bình Sơn.

Tại buổi xúc với cử tri xã Bình Nguyên, thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, bà Phạm Thị Thu Trang đã báo cáo với bà con cử tri về tình hình hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh và nội dung chương trình kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV, dự kiến sẽ khai mạc tại Hà Nội vào ngày 20.10. 
 
Cử tri xã Bình Nguyên ghi nhận và đánh giá cao hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh, đã thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ của đại biểu dân cử. Cử tri mong muốn thời gian đến, các ĐBQH và các cấp có thẩm quyền cần có cơ chế giám sát quá trình sử dụng đất ở các khu, cụm công nghiệp để phát huy hiệu quả, bởi hiện tại, trên địa bàn xã, Cụm Công nghiệp Bình Nguyên thu hồi đất của dân lớn, nhưng tỷ lệ lấp đầy thấp, gây lãng phí quỹ đất của xã; có cơ chế, chính sách quan tâm hỗ trợ kinh phí để khuyến khích các Trưởng khu dân cư hoạt động đạt hiệu quả.
 
Đoàn ĐBQH tỉnh lắng nghe ý kiến cử tri
Đoàn ĐBQH tỉnh lắng nghe ý kiến cử tri.
 
Cùng với đó, nhiều cử tri Bình Nguyên cũng bày tỏ lo lắng trong quá trình triển khai dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đi qua địa bàn xã làm cho người dân mất đất sản xuất quá nhiều; đồng thời, trong quá trình thi công, xe vận chuyển đất làm hư hỏng đường và các tuyến mương, chia cắt đường công vụ và một số đường dân sinh, đề nghị cấp trên chỉ đạo cho các đơn vị thi công khắc phục, sửa chữa và xây dựng bổ sung các tuyến đường gom để nhân dân đi lại sản xuất nhằm góp phần giúp địa phương thực hiện tốt Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM. 
 
Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Bình Nguyên cũng kiến nghị UBND tỉnh và các cấp có thẩm quyền sớm giải quyết dứt điểm việc tranh chấp đất rừng giữa Công ty Cao su Quảng Ngãi với 83 hộ dân canh  tác trồng các loại cây trồng lâu năm; sớm hỗ trợ kinh phí xây dựng các công trình nước sạch trên địa bàn xã  để cung cấp cho nhân dân sinh hoạt. 
 
Sau khi nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri, lãnh đạo các sở, ban ngành, huyện Bình Sơn và các địa phương đã trả lời những nội dung thuộc thẩm quyền.
 
Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND tối cao Nguyễn Hòa Bình đã ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của bà con cử tri; đồng thời Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp, nghiên cứu để trình Quốc hội thảo luận trong kỳ họp sắp đến.
 
* Trước đó vào sáng 4.10, bà Phạm Thị Thu Trang- Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Bình Thới, huyện Bình Sơn. 
 
Tại buổi xúc, cử tri xã Bình Thới đề nghị Quốc hội, Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương và tỉnh có giải pháp kiểm tra, thanh tra, xử lý nghiêm tình trạng kinh doanh vật tư nông nghiệp phân giả, thuốc bảo vệ thực vật giả trên thị trường, ảnh hưởng đến sản xuất của nông dân; cần có giải pháp giám sát việc cải cách thủ tục hành chính, nhất là tại cơ sở nhằm giảm bớt phiền hà cho người dân; tăng cường giải pháp kiềm chế tình hình tai  nạn giao thông và đầu tư nâng cấp, mở rộng hạ tầng giao thông, nhất là tuyến giao thông huyết mạch Quốc lộ 1.
 
Cử tri xã Bình Thới kiến nghị với ĐBQH
Cử tri xã Bình Thới kiến nghị với ĐBQH
 
Nhiều cử tri xã Bình Thới cũng lo lắng và không đồng tình với đề xuất của Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội về việc tăng tuổi nghỉ hưu đối với người lao động lên 62 tuổi đối với nam và 58 tuổi đối với nữ, việc tăng độ tuổi nghỉ hưu sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc giải quyết việc làm cho sinh viên mới ra trường…
 
Sau khi nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri xã Bình Thới, huyện Bình Sơn, các sở, ngành, huyện Bình Sơn và xã Bình Thới đã trả lời những nội dung liên quan mà cử tri quan tâm kiến nghị. Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, bà Phạm Thị Thu Trang-Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ngãi đã tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng thời sẽ tổng hợp phản ánh đến Quốc hội, Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương và tỉnh Quảng Ngãi xem xét.
 
N.Đức

.