Khách du lịch ra tham quan đảo Lý Sơn tăng đột biến

02:03, 07/03/2012
.

 


(QNĐT)- Từ đầu tháng 3 đến nay, mỗi ngày có hàng trăm khách du lịch ra tham quan đảo Lý Sơn. Ngoài khách du lịch trong tỉnh, thì phần lớn du khách đến từ các tỉnh lân cận như Đà Nẵng, Quảng Nam, Gia Lai, Bình Định... nhiều chuyến tàu chở khách từ đất liền ra đảo đã chở nên quá tải.

TIN LIÊN QUAN


Do lượng khách ra đảo trong đợt này tăng đột biến nên giá cả các dịch vụ ăn, nghỉ, đi lại phục vụ cho du khách cũng tăng từ 15 đến 20% so với ngày thường, nhiều đoàn khách đã phải tá túc qua đêm tại nhà dân. Dự báo từ nay đến Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa, lượng khách du lịch ra đảo Lý Sơn sẽ còn tăng cao.

Tàu chở khách từ đất liền ra đảo đã quá tải trong dịp lễ 8/3
Tàu chở khách từ đất liền ra đảo đã quá tải trong dịp lễ 8/3


Trước hình hình trên, UBND huyện Lý Sơn đã chỉ đạo cho Ban quản lý cảng Lý Sơn phối hợp với các cơ quan chức năng xây dựng phương án tăng cường phiên chuyến hoạt động của các tàu cao tốc chở khách, mặt khác chỉ đạo phòng VHTT huyện phối hợp với Huyện đoàn và các xã phân công, bố trí hướng dẫn viên, lực lượng thanh niên tình nguyện trực thường xuyên tại các điểm tham quan như Chùa Hang, nhà trưng bày đội Hoàng Sa Bắc Hải, chùa Đục...  để hướng dẫn phục vụ du khách.

Đảo Lý Sơn có nhiều danh lam thắng cảnh đẹp và là điểm đến, thu hút đông du khách trong mùa hè này.


Văn Mịnh
 


.