Quảng Ngãi: 1.325 thanh niên lên đường nhập ngũ

03:02, 09/02/2012
.

(QNĐT)- Sáng ngày 9/2, 1.325 thanh niên của các huyện, thành phố gồm: Bình Sơn, Tư Nghĩa, Mộ Đức, Sơn Tây và TP. Quảng Ngãi đã lên đường nhập ngũ đợt 1 năm 2012.

TIN LIÊN QUAN

*Tại huyện Tư Nghĩa, từ sáng sớm đã có hàng nghìn cán bộ và nhân dân trên địa bàn huyện tập trung về Sân vận động huyện để đưa tiễn thanh niên địa phương lên đường làm nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc.

Đến dự lễ giao quân có các đồng chí Phạm Minh Toản- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đại tá Nguyễn Thành Tâm- Đại diện Bộ CHQS tỉnh,  cùng đông đảo cán bộ, nhân dân huyện nhà.

Sau các thủ tục thắp lửa truyền thống, đánh trống mở hội giao quân, đồng chí Phạm Cao Trận, Chủ tịch UBND huyện Tư Nghĩa đã phát biểu động viên các tân binh của huyện hăng hái phấn khởi lên đường thi hành nghĩa vụ quân sự.

 
aaa
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Toản tặng hoa cho các tân binh.
 
Lãnh đạo huyện Tư Nghĩa bắt tay động viên các tân binh giờ lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tố quốc.
Lãnh đạo huyện Tư Nghĩa bắt tay động viên các tân binh lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tố quốc.
 
Đồng chí nhấn mạnh: “Tin tưởng rằng những thanh niên lên đường nhập ngũ đợt này sẽ cố gắng học tập rèn luyện để trở thành một người lính góp sức mình xây dựng, bảo vệ độc lập chủ quyền của Tổ quốc, phát huy truyền thống anh dũng, kiên cường của các thế hệ cha anh đi trước”.
 
Lần đầu tiên khoác trên mình bộ quân phục của anh bộ đội cụ Hồ, tân binh Lê Anh Huy, ở thị trấn La Hà tự hào: “Tôi hứa sẽ khắc phục mọi khó khăn,  cố gắng nỗ lực học tập, rèn luyện, chấp hành nghiêm kỷ luật Quân đội để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
 
 
Các tân binh bước lên bục vinh quang.
Các tân binh bước qua cầu vinh quang.

Đợt này, Tư Nghĩa trực tiếp tổ chức giao 366 quân cho các đơn vị: Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh, Hải quân vùng 4, Trung đoàn A8 (Sư đoàn 320) và Lữ đoàn 572.

* Cũng trong sáng 9/2, huyện Bình Sơn tổ chức ngày hội tòng quân trong không khí tưng bừng, hồ hởi. Thiếu tướng Trần Quang Phương- Chính ủy Quân khu 5 và đồng chí Nguyễn Minh- Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đến dự và động viên các chiến sĩ trẻ lên đường nhập ngũ.

6 giờ sáng, hàng trăm người với cờ hoa rực rỡ tiến về sân vận động Bình Hiệp (Bình Sơn) để tiễn đưa người thân lên đường nhập ngũ. Trong đợt tuyển quân lần này, huyện Bình Sơn có 409 thanh niên đủ tiêu chuẩn về sức khoẻ, trình độ văn hoá và phẩm chất đạo đức, đáp ứng yêu cầu về chất lượng tuyển quân. Trong số thanh niên nhập ngũ của huyện Bình Sơn có 13 đảng viên và 365 đoàn viên.

 


Đúng 8 giờ, ngọn lửa thiêng được thắp lên, các đơn vị nhận quân đến tặng hoa và động viên các chiến sĩ trẻ lên đường hoàn thành nhiệm vụ. Theo kế hoạch, 409 thanh niên của huyện Bình Sơn được giao về các đơn vị: Bộ tham mưu (QK5); Sư 320, 10 và 2-Quân đoàn 3; Biên phòng tỉnh và BCH Quân sự tỉnh.

Đúng 9 giờ, lễ giao nhận quân ở huyện Bình Sơn kết thúc nhanh gọn và đúng nghi thức.


* Tại Thành phố Quảng Ngãi, lễ giao nhận quân cũng được tổ chức trọng thể tại Quảng trường tỉnh.

Đến dự có các đồng chí: Phạm Minh Tuấn-Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Quảng Ngãi; Nguyễn Chín- Bí thư Thành ủy Quảng Ngãi; Nguyễn Tăng Bính, Chủ tịch UBND thành phố Quảng Ngãi và đông đảo người dân đến tiễn đưa con em lên đường nhập ngũ.

 

 

Đồng chí Nguyễn Tăng Bính-Chủ tịch UBND thành phố tặng hao cho tân binh.
Đồng chí Nguyễn Tăng Bính-Chủ tịch UBND thành phố tặng hoa cho tân binh.

 

Đúng 7g sáng, lễ giao nhận quân bắt đầu. Lãnh đạo thành phố đã châm ngọn đuốc truyền thống được truyền từ Đài tưởng niệm 68 liệt sĩ tại phường Nguyễn Nghiêm và đánh hồi trống mở hội giao quân.

Trong số 225 thanh niên lên đường nhập ngũ ở thành phố Quảng Ngãi đợt này có 5 thanh niên là Đảng viên, 30 thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng và trung cấp, 15 thanh niên có đơn tình nguyện nhập ngũ.

* Sáng 9/2, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Sơn Tây đã tổ chức lễ tiễn đưa 50 thanh niên lên đường làm nghĩa vụ quân sự đợt 1 năm 2012. Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ đã đến dự.

Ngay từ sáng sớm, hàng trăm cán bộ và nhân dân trong huyện đã tập trung về Sân vận động Trung tâm huyện để dự lễ tiễn đưa 50 thanh niên lên đường nhập ngũ.

Trong đợt giao quân này, huyện Sơn Tây có 50 thanh niên nhập ngũ. Số thanh niên này được giao cho 2 đơn vị là Trung Đoàn bộ binh 38 (Sư Đoàn 2) và Trung đoàn 887 (Bộ chỉ huy quân sự tỉnh).

*Tại huyện Mộ Đức, sáng 9/2,  316 thanh niên  trong huyện cũng hăng hái lên đường nhập ngũ.

Đúng 7 giờ 30 phút sáng, các tân binh ở huyện Mộ Đức lần lượt bước qua cầu vinh quang, lên đường nhận nhiệm vụ.

 


Đợt này, huyện Mộ Đức có 316 thanh niên trúng tuyển, được giao cho 7 đơn vị nhận quân là: Quân đoàn 3- Sư đoàn 320, Lữ đoàn 270, Bộ Tư lệnh Hải quân Vùng 3, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh và Sư đoàn 307.

 

Nhóm PV QNĐT


.