Lễ dâng hương kỷ niệm 105 năm ngày sinh Cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng

09:03, 02/03/2011
.

(QNg)- Sáng ngày 1/3, tại Khu lưu niệm Thủ tướng Phạm Văn Đồng (xã Đức Tân, huyện Mộ Đức), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức lễ dâng hương kỷ niệm 105 năm ngày sinh Cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng (1/3/1906 - 1/3/2011).
 
Đồng chí Phạm Thanh Hải - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo huyện Mộ Đức, xã Đức Tân, sinh viên Trường đại học Phạm Văn Đồng cùng bà con họ tộc của Cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng và đông đảo các tầng lớp nhân dân, học sinh huyện Mộ Đức đã tham dự lễ dâng hương, hoa tưởng niệm.
 
Các đại biểu trồng cây đa Tân Trào tại khu lưu niệm.
Các đại biểu trồng cây đa Tân Trào tại khu lưu niệm.

Với 75 năm hoạt động cách mạng, 41 năm là Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, 35 năm là Ủy viên Bộ Chính trị, 32 năm là Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Phạm Văn Đồng đã có nhiều cống hiến to lớn đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân ta. Thủ tướng Phạm Văn Đồng là một trong những chiến sĩ cộng sản kiên trung, Nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng, Nhà Ngoại giao tài năng, Nhà Văn hóa lớn của dân tộc, Người học trò xuất sắc gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đồng chí đã để lại cho đời sau một tấm gương sáng ngời về tư tưởng và đạo đức cách mạng, một tấm gương cao đẹp về cuộc đời thanh bạch, liêm khiết, giản dị, gương mẫu, gắn bó mật thiết, gần gũi với cán bộ, đồng bào, đồng chí, nhân hậu thủy chung với bạn bè quốc tế.

Sau lễ dâng hương, hoa các đại biểu cùng xem lại các hình ảnh, hiện vật trưng bày tại Khu lưu niệm, nhà di tích, nơi sinh thời đồng chí đã sinh hoạt, học tập và trồng cây đa Tân Trào, do Trung ương Hội Người Cao tuổi Việt Nam tặng.

Thanh Thuận

.