SUV thể thao hiệu suất cao Volkswagen T-Roc R trình làng

10:11, 08/03/2019 [GMT+7]
.

Volkswagen T-Roc R là thành viên mới nhất trong gia đình hiệu năng cao R của hãng và cũng là mẫu SUV đầu tiên góp mặt trong dòng sản phẩm này.

Vừa chính thức ra mắt công chúng tại Triển lãm Geneva 2019, Volkswagen T-Roc R là mẫu SUV đầu tiên của hãng xe nước Đức được khoác lên mình biểu tượng “R” của dòng sản phẩm hiệu năng cao chứa đựng những gì tinh túy nhất của thương hiệu. Mẫu xe sử dụng nền tảng khung gầm kiểu mô-đun ngang (MQB) và được phát triển riêng biệt bởi bộ phận Volkswagen R.


So với bản tiêu chuẩn, diện mạo của T-Roc R trông mạnh mẽ và cơ bắp hơn với các hốc hút gió mới ở phía trước và vòm bánh xe loe rộng. Lưới tản nhiệt vẫn thiết kế dạng nan ngang quen thuộc với dải chrome kéo dài ôm trọn cụm đèn pha LED.

Phần đuôi xe nổi bật với cặp ống xả kép, các khe gió và cánh gió mui. Logo “R” xuất hiện ở nhiều nơi như lưới tản nhiệt, gần hốc bánh trước, cửa cốp và kẹp phanh. Xe được trang bị tiêu chuẩn bộ mâm hợp kim Spielberg 18 inch và có thể nâng cấp lên loại Pretoria 19 inch màu xám nhám đi kèm dàn lốp 235/40 R19.

Bên trong, T-Roc R được bổ sung đèn viền trắng cùng các tấm ốp trang trí Shadow Steel R giúp tăng vẻ lung linh và sang trọng cho khoang nội thất. Vô-lăng đáy phẳng đi kèm lẫy chuyển số và được chần chỉ xám tương phản. Xe có bàn đạp bằng thép không gỉ và ghế bọc vải Art Velours. Trong khi đó, da bọc Nappa và các chi tiết sợi carbon trên ốp cửa là trang bị tùy chọn.


Dấu ấn của biến thể R cũng được thể hiện ở nhiều nơi như tựa lưng ghế, vô-lăng và bệ cửa.

Cung cấp sức mạnh cho T-Roc R là động cơ TSI 4 xi-lanh 2.0L tăng áp, sản sinh công suất 296 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm. Kết hợp với hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép DSG cùng hệ dẫn động 4 bánh 4MOTION, chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,9 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/h.

Để tương xứng với động cơ, hệ thống treo của T-Roc R được hạ thấp hơn so với bản tiêu chuẩn giúp tăng độ ổn định cho xe khi vào hay thoát khúc cua. Cùng với đó là đĩa phanh 17 inch thửa từ mẫu xe đua Golf R Performance cho phản ứng nhạy bén hơn.

Bên cạnh đó, sự bổ sung hệ thống kiểm soát tăng tốc Launch Control và chế độ đua Race Mode cũng hứa hẹn mang đến trải nghiệm lái độc đáo hơn.

Volkswagen cho biết chiếc T-Roc R đang được trưng bày tại triển lãm chỉ là “bản concept sắp đi vào sản xuất” chứ chưa hoàn thiện 100%. Khi chính thức có mặt trên thị trường, T-Roc R sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như BMW X2 M35i hay Audi SQ2.

 

Theo Motor1
 

.