"Thót tim" qua cầu treo xuống cấp

09:09, 18/09/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Cầu được gia cố tạm bợ bằng dây thép và thân cây lồ ô, mỗi khi có người qua lại, cầu rung lắc, bồng bềnh rất nguy hiểm- đó là hình ảnh của chiếc cầu treo vào Khu dân cư Nước Mù ở xã Sơn Bua (Sơn Tây). Dù rất nguy hiểm mỗi khi qua lại, nhưng người dân không còn cách nào khác vì đây là con đường độc đạo.
 
 
Cầu treo vào Khu dân cư Nước Mù, xã Sơn Bua được xây dựng và đưa vào sử dụng từ năm 2007. Qua 12 năm sử dụng, chiếc cầu treo này đã 2 lần bị đứt do mưa lũ và nhiều lần được địa phương khắc phục, gia cố tạm thời cho người dân đi lại. Song, đến nay, cầu đã xuống cấp nghiêm trọng. 
 
Chiếc cầu treo dài hơn 100 mét bây giờ chỉ còn những là sợi dây thép ngoằn ngoèo đan vào nhau và thân những cây lồ ô được người dân ghép lại làm sàn cầu và thành cầu rất tạm bợ. 
 
Có đoạn, nhiều mảnh lồ ô bị mục đã rơi xuống sông để lại những hố lớn trên mặt cầu. Người qua lại phải nắm thật chặt dây kẽm được dùng làm thành cầu, dò dẫm từng bước trên những thân cây lồ ô.
 
Mỗi lần có người đi qua chiếc cầu rung lên bần bật, khiến cho ai lần đầu qua chiếc cầu này đều thót tim, bởi phía dưới cầu hàng chục mét là dòng nước sâu và nhiều đá lởn chởn. Chứng kiến cảnh người dân qua cầu mà chúng tôi không khỏi rùng mình, lo lắng.
 
Cầu được gia cố tạm bợ nên rất nguy hiểm, nhất là trong mùa mưa bão
Cầu được gia cố tạm bợ nên rất nguy hiểm, nhất là trong mùa mưa bão
 
H.P