Video: Khát nước giữa lòng thành phố

09:12, 31/12/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Nằm cách đường Lê Trung Đình hơn 300m. Ngay giữa lòng  thành phố đô thị loại II. Nghịch lý ở chỗ gần 40 năm qua, 20 hộ dân ở hẻm 77 Nguyễn Bá Loan, phường Trần Hưng Đạo, TP.Quảng Ngãi vẫn chưa được sử dụng nước sạch, phải sử dụng nguồn nước ô nhiễm, không đảm bảo vệ sinh, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người dân.

 
 
 
Phần lớn nước mà người dân sử dụng ở con hẻm 77, Nguyễn Bá Loan này bơm lên chỉ toàn sỏi cát, cặn bã. Trong những căn nhà chật chội, tuềnh toàng, bên trong các vật dụng sinh hoạt là những mảng màu vàng của phèn bám đầy. Nhiều hộ phải đi xin nước, mua nước, trộm nước để về sử dụng.
 
Điều đáng lo ngại, nơi sinh sống của các hộ chỉ cách cống chìm Hào Thành chưa đầy 10m- nơi từng gánh phần lớn nước thải sinh hoạt của thành phố. Theo người dân, đây là nguyên nhân dẫn đến nước không chỉ nhiễm phèn mà còn nghi chứa nhiều độc tố ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của con người. Sống giữa lòng trung tâm thành phố nhưng thiệt thòi, thiếu thốn không khác gì ở vùng sâu, vùng xa. Thế nhưng, lời kêu cứu của các hộ dân vẫn còn bỏ ngõ, chưa được giải quyết thỏa đáng.
 
Theo Công ty CP cấp thoát nước và xây dựng Quảng Ngãi, nguyên nhân dẫn đến tình trạng ô nhiễm nguồn nước ở  khu vực hẻm 77, Nguyễn Bá Loan là do người dân tự đào, khoan giếng về lâu dài dẫn đến tình trạng ô nhiễm mạch nước ngầm.
 
Phía công ty cho biết, trước những khó khăn mà người dân gánh phải trong suốt hàng chục năm qua, họ sẽ nỗ lực để người dân sớm có nguồn nước sử dụng, chậm nhất trong quí II.2019. Dự kiến kinh phí đường ống trên 100 triệu đồng, chưa kể chi phí giải phóng mặt bằng, cắt bê tông, kéo ống từ đường Lê Trung Đình đến cuối hẻm 77.
 
 
 
T.HẬU - T.TƯƠI