Độc đáo "chợ chuối" giữa lòng thành phố

09:03, 04/03/2018
.

(Baoquangngai.vn) - Từ xưa đến nay, giữa lòng thành phố Quảng Ngãi vẫn duy trì một khu chợ chuyên bán chuối phục vụ nhu cầu cúng rằm, mùng 1 của người dân. 

Từ lâu, đoạn đường Ngô Quyền, cách ngã tư giao nhau giữa Lê Trung Đình và Ngô Quyền nhìn về hướng bắc đã trở thành nơi họp chợ của những tiểu thương buôn chuối từ các cánh Nghĩa Hành, Trà Bồng, Tây Trà…
 
ghgh
Đi chợ quê giữa lòng thành phố.
 
Nằm gần chợ Quảng Ngãi, nhưng lại được mọi người biết đến với cái tên khá gần gũi, thân thuộc, đó là chợ chuối. Cứ đến ngày 14 âm lịch hằng tháng, đoạn đường này lại tấp nập người mua - người bán, người đến - người đi, làm nhộn nhịp cả con đường. 
 
Theo chị Nguyễn Thị Diễm (xã Hành Thuận, Nghĩa Hành), người bán chuối ở đây đã hơn 10 năm, cho biết: “Chợ chuối này có từ lúc nào thì tôi không biết, chỉ nhớ hồi nhỏ thường ra đây phụ má. Má giờ không còn bán nữa nhưng tôi vẫn theo nghề của má. Tôi nghĩ khu chợ này đã làm nên một nét đẹp vào những ngày rằm, mùng 1 mà không phải cung đường nào cũng có được”. 
 
Chợ chuối đã trở thành một điểm hẹn độc đáo cho nhiều người những ngày giáp rằm, mùng 1. Theo bà Võ Thị Hoa (phường Quảng Phú) cho biết: “Tháng nào cũng vậy, khi chợ chuối họp là tôi cũng đạp xe lên tận đây để mua chuối về cúng. Cũng nhờ có chợ này mà tôi có thể dễ dàng tìm mua những nải chuối cúng ưng ý nhất. Hơn nữa, cảm giác vừa đi bộ, vừa được ngắm nhìn những dãy chuối xanh, vàng được bày bán hai bên đường thích lắm, như ở chợ quê vậy”.   
 
Chợ thường họp 1 ngày duy nhất trước ngày rằm và mùng 1. Chợ họp vào lúc hừng đông, đông dần đến khi trời về chiều là lúc tan chợ. Tuy chỉ họp trong một ngày ngắn ngủi, thế nhưng chợ chuối giữa lòng thành phố náo nhiệt này đã trở thành một nét đẹp độc đáo cho những ngày rằm, mùng 1. Cũng có chăng chợ chuối này đã điểm thêm sắc “quê” cho góc phố vốn náo nhiệt, ồn ã trở nên bình dị, thân thương hơn.
 
Chợ chuối tô sắc quê cho một góc phố
Chợ chuối tô "sắc quê" cho một góc phố

 

 fdggg

 

Những nải chuối mập, căng tròn được xếp đều để người mua tha hồ chọn lựa
Những nải chuối cau căng tròn được xếp đều để người mua dễ dàng chọn lựa

 

Ngoài chuối ngự, chuối câu vẫn được nhiều người tìm mua
Ngoài chuối ngự, chuối cau vẫn được nhiều người tìm mua
 

 

Bên cạnh các dãy xe bán chuối là những hàng hoa đa sắc màu
Những dãy hàng hoa cúc nằm bên cạnh cũng tấp nập người mua

 

Những cành hoa lay ơn vẫn được nhiều người chọn mua trong dịp Rằm tháng Giêng
Những cành hoa lay ơn vẫn được nhiều người chọn mua trong dịp rằm tháng Giêng

 

fdgfgf
Nhiều người đến chợ không hẳn để mua, mà còn để ngắm nghía, thưởng thức vẻ đẹp của phiên chợ và  tìm lại không khí chợ quê giữa lòng thành phố


Thực hiện: P.TIÊN