"Bức họa" đồng quê mùa gặt

09:04, 23/04/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Mùa gặt, những cánh đồng lúa chín vàng trải rộng khắp các đồng quê tạo nên bức tranh quê muôn màu sắc. Đồng lúa vàng ươm, nhuộm lên cho vùng quê sắc màu tươi vui, gợi lên khung cảnh ấm no và căng tràn nhựa sống. 

TIN LIÊN QUAN

Tháng 3 âm lịch, mùa gặt về, mùa người ta gọi đó là mùa vàng. Những cánh đồng lúa chín vàng  trải dài tít tắp như những thảm lụa vàng bồng bềnh trong nắng gió và sương sớm thật đẹp và đầy quyến rũ. 

 

Hai bên đường quê, thảm thảm lúa vàng trải tít tắp đến chân trời. Từng bông lúa vàng ươm, trĩu hạt, rung rinh. Dường như từng bông, từng bông đã thu hết sắc vàng của trời đất, để giờ đây, cả cánh đồng đang tỏa nắng.

 

Bức tranh rực vàng của cánh đồng lúa chín. Cả một biển vàng ruộm, mênh mông, hút mắt.

 

Nắng vàng như mật đổ xuống cánh đồng, quyện lẫn với sắc vàng óng của lúa chín tạo nên bức tranh quê hiền hòa. 

 

Những bông lúa trĩu vàng là thành quả của bao tháng ngày mong chờ, chăm sóc, có cả trong đó những giọt mồ hôi, sự mong mỏi, hy vọng vào một ngày mùa no đủ của bà con nông dân. 

 

Đồng quê rộn vang tiếng máy gặt lúa

 

Trên cánh đồng thảm vàng màu của lúa chín, những chiếc máy gặt đập liên hợp đang chạy đua đều đều, gấp rút thu hoạch cho kịp thời vụ.

 

Khắp các đồng quê, người nông dân đang hối hả gom hạt lúa vàng.

 

Rơm vàng thơm nức đường quê. Không chỉ thu hạt lúa về, người dân quê  còn dùng  những sợi rơm vàng vào nhiều việc khác nhau trong đời sống hằng ngày. 

 

Chở mùa vàng về nhà

 

Thực hiện: Bảo Ngọc