Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi: Tư vấn, điều trị dinh dưỡng cho trẻ em

08:08, 28/08/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Với phương châm: “Lấy người bệnh làm trung tâm”, Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi đã thực hiện nhiều dịch vụ mới nhằm hướng tới sự hài lòng của người dân. Trong đó, dịch vụ tư vấn, hướng dẫn điều trị dinh dưỡng ở trẻ em do bệnh viện triển khai gần đây đã giúp việc chăm sóc trẻ tốt hơn và tăng chỉ số hài lòng của người bệnh.

TIN LIÊN QUAN

Anh Phạm Thanh Bình ở huyện Sơn Tịnh và vợ đưa con trai mới 15 tháng tuổi đến Phòng khám dinh dưỡng, Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh khám bệnh cho con. Khá lo lắng thể trạng của con, anh Bình cho biết: “Sau khi biết bệnh viện triển khai khám dinh dưỡng, vợ chồng tôi đưa con đến khám nhiều đợt để nâng cao kiến thức, điều trị dinh dưỡng cho cháu. Hiện cháu chưa đầy 9kg, ăn uống kém hấp thu”.

Nhiều cặp vợ chồng trẻ đến Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh điều trị, tư vấn dinh dưỡng cho con.
Nhiều cặp vợ chồng trẻ đến Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh điều trị, tư vấn dinh dưỡng cho con.

Qua thăm khám, kiểm tra sức khỏe cho bé, bác sĩ đã tư vấn cho gia đình về công thức dinh dưỡng đủ dưỡng chất cho trẻ và hỗ trợ điều trị, bổ sung vitamin và dưỡng chất phòng chống suy dinh dưỡng.

“Được tư vấn, mình có thêm kiến thức nuôi con khỏe, đủ dưỡng chất và cũng rút kinh nghiệm trong việc chuẩn bị cho con theo liều lượng và đa dạng dưỡng chất theo tháp dinh dưỡng để con phát triển”, chị Nguyễn Thị Hoa, đưa con đi khám dinh dưỡng chia sẻ.

Chị Lê Ngọc Mai ở TP.Quảng Ngãi cũng đưa con đi khám dinh dưỡng. Mới 6 tuổi, nhưng con của chị đã nặng hơn 40kg. Bé được chẩn đoán thừa cân, béo phì. Các y, bác sĩ của bệnh viện đã hướng dẫn cho chị Mai công thức dinh dưỡng, điều trị tình trạng thừa cân cho bé.

Nhằm đáp ứng nhu cầu của các gia đình cần hỗ trợ tư vấn dinh dưỡng cho trẻ, Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh đã đưa Khoa khám Tư vấn dinh dưỡng thực hiện nhiệm vụ khám và tư vấn dinh dưỡng; xây dựng thực đơn, hướng dẫn thực hành cho gia đình nhằm cải thiện tình trạng cho trẻ... Mỗi ngày, khoa tiếp nhận 20 - 30 trường hợp trẻ em đến điều trị dinh dưỡng.

Bác sĩ Vũ Lê Hà Giang, phụ trách Phòng khám dinh dưỡng, cho biết: "Qua khám và điều trị dinh dưỡng tại phòng khám cho thấy, điều đáng mừng là kiến thức, thực hành về dinh dưỡng của phụ huynh cho trẻ gần đây đã được cải thiện. Các gia đình ngày càng quan tâm đến vấn đề dinh dưỡng đối với sức khỏe, phòng bệnh và điều trị bệnh cho trẻ".       

                 Bài, ảnh: PV
 

.