Áp dụng biện pháp chống dịch đặc thù trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi

09:03, 29/03/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Trước tình hình diễn biến ngày càng phức tạp của dịch Covid-19 ở các tỉnh, thành phố trong tỉnh và trong khu vực. Sáng 29-3, Chủ tịch UBND tỉnh có Quyết định số 435/QĐ-UBND áp dụng biện pháp chống dịch đặc thù trong thời gian có dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Thời gian từ 29/3 đến hết ngày 15/4/2020.
 
Theo đó, trên địa bàn toàn tỉnh tạm đình chỉ tất cả các hoạt động cơ sở kinh doanh dịch vụ internet, trò chơi điện tử, karaoke, quán bar, vũ trường, rạp chiếu phim, phòng tập gym, yoga, xoa bóp (massage), spa, bi da; các dịch vụ văn hóa, thể thao tập trung đông người; hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng đông người.
 

Hạn chế tập trung đông người, không tụ tập quá 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng, trừ các cơ sở kinh doanh các loại hàng hoá, dịch vụ thiết yếu.

Đối với các cơ sở kinh doanh ăn uống (nhà hàng, cửa hàng, quầy hàng, quán ăn uống nhỏ, quán giải khát, căn tin trong bệnh viện, cơ quan, thức ăn uống đường phố) không tổ chức phục vụ khách ăn, uống tại chỗ, khuyến khích bán hàng mang đi, đặt hàng và bán hàng online, giao hàng tận nơi cho khách hàng.