Phát triển các tổ may mặc

11:00, 07/11/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Từ nhu cầu của thị trường, các tổ may mặc, may gia công ở xã Tịnh Hà (Sơn Tịnh) ngày càng phát triển. Qua đó, tạo việc làm cho phụ nữ nông thôn, giúp họ có nguồn thu nhập ổn định, phát triển kinh tế gia đình.

Là tổ may mặc được thành lập đầu tiên ở thôn Hà Nhai Bắc, hơn 10 năm qua, tổ may quần áo trẻ em do chị Trần Thị Lệ làm chủ đã đào tạo nghề, tạo việc làm cho nhiều chị em phụ nữ nông thôn. Hiện nay, tổ may của chị Lệ tạo việc làm thường xuyên cho 6 lao động nữ. Chị Lệ cho biết, chị mở xưởng may từ năm 2010, chuyên thiết kế, may quần áo trẻ em bỏ sỉ số lượng lớn cho nhiều đại lý, cửa hàng bán quần áo ở nhiều tỉnh, thành phố.

Xưởng may quần áo của chị Trần Thị Lệ ở thôn Hà Nhai Bắc, xã Tịnh Hà (Sơn Tịnh) đã tạo việc làm cho nhiều lao động nữ.
Xưởng may quần áo của chị Trần Thị Lệ ở thôn Hà Nhai Bắc, xã Tịnh Hà (Sơn Tịnh) đã tạo việc làm cho nhiều lao động nữ.

“Đa số những chị em may trong tổ của tôi đều do tôi đào tạo nghề. Nhiều chị em khi mới đến xưởng may của tôi chưa có chút kiến thức nào về may mặc; chưa biết sử dụng bàn máy may, nhưng tôi đã tận tình hướng dẫn giúp họ thạo nghề. Thu nhập thì tùy khả năng, số lượng sản phẩm làm ra nhưng trung bình mỗi tháng, mỗi chị em làm ở đây đều có thu nhập trên 6 triệu đồng”, chị Lệ cho hay.

Là người được chị Lệ đào tạo nghề và tạo việc làm ở xưởng may, chị Nguyễn Thị Hậu cho biết, công việc may quần áo không vất vả, khỏe hơn nhiều so với công việc đồng áng lại có nguồn thu nhập ổn định và ở gần nhà nên tôi có nhiều thời gian chăm sóc con cái, gia đình. Làm việc ở xưởng may cũng toàn chị em phụ nữ nên tôi được chia sẻ những chuyện buồn vui trong cuộc sống.

Hiện nay, lĩnh vực tiểu thủ công nghiệp ở xã Tịnh Hà đang có sự phát triển. Toàn xã có 7 tổ, xưởng may mặc, may gia công và tạo việc làm cho gần 80 lao động nữ tại địa phương. Từ những tổ may nhỏ lẻ, có nhiều chị đã mở xưởng may gia công lớn, tạo việc làm cho nhiều phụ nữ. Chủ tịch Hội LHPN xã Tịnh Hà Nguyễn Thị Diệp Linh cho biết, những năm gần đây, nghề may gia công ngày càng phát triển ở địa phương. Không chỉ có các tổ may gia công, nhận lắp ráp, gia công quần áo cho các công ty, cơ sở ở miền Nam mà còn có nhiều tổ may mặc, tự sản xuất, thiết kế mẫu cung cấp quần áo sỉ cho thị trường.

Những chị em phụ nữ tham gia các tổ, xưởng may mặc này không cần làm trực tiếp ở xưởng, có thể tự mua máy may và làm ở nhà, chỉ cần đảm bảo được chất lượng sản phẩm theo yêu cầu. Bởi vậy, công việc này không chỉ giúp chị em phụ nữ nông thôn có thu nhập, phát triển kinh tế gia đình mà còn có điều kiện chăm lo tốt cho con cái.

Bài, ảnh: H.THU

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 

Xuất bản lúc: 11:00, 07/11/2023

Ý kiến bạn đọc


.