Ổn định cuộc sống nhờ nghề may gia công

06:33, 19/07/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Hiện nay, một số cấp hội nông dân ở TX.Đức Phổ đã có nhiều hoạt động tạo việc làm cho hội viên và nông dân tại địa phương. Trong đó, nhiều cấp hội đã hỗ trợ xây dựng một số cơ sở may gia công.

Gần chục năm nay, nghề may gia công phát triển mạnh ở xã Phổ An (TX.Đức Phổ). Năm 2013, từ một vài hộ tiên phong nhận các đơn hàng ở TP.Hồ Chí Minh về gia công ráp quần áo, thì đến nay, toàn xã có gần 100 hộ dân gắn bó với công việc này, trong số đó đa phần là hội viên hội nông dân.

Cơ sở may gia công của chị Tô Minh Thảo, ở thôn Hội An 2, xã Phổ An (TX.Đức Phổ) đã tạo việc làm cho nhiều hội viên nông dân.    
Cơ sở may gia công của chị Tô Minh Thảo, ở thôn Hội An 2, xã Phổ An (TX.Đức Phổ) đã tạo việc làm cho nhiều hội viên nông dân.    

Gần 10 năm qua, chị Tô Minh Thảo (38 tuổi), ở thôn Hội An 2, xã Phổ An đã trở thành người kết nối, tạo việc làm cho nhiều lao động nữ trên địa bàn. Từ cơ sở may mặc nhỏ, năm 2015, chị Thảo đầu tư gần 100 triệu đồng để mua máy móc, trang thiết bị. Sau đó, chị Thảo nhận sản phẩm của một số công ty may mặc về gia công. Trung bình mỗi tháng, cơ sở của chị Thảo nhận gia công từ 1.000 - 2.000 sản phẩm, có lúc lên đến 3.000 sản phẩm/tháng. “Để hoàn thành một sản phẩm may mặc phải qua nhiều công đoạn như cắt vải, se lai, vắt sổ, may... nên cần nhiều lao động. Nghề này tuy không đòi hỏi kỹ thuật cao, nhưng người thợ cũng phải khéo tay và tỉ mỉ để tạo ra sản phẩm chất lượng và thẩm mỹ. Nếu cố gắng, mỗi người có thể đạt thu nhập từ 8 - 10 triệu đồng/tháng”, chị Thảo cho hay.

Nhận thấy lợi ích từ nghề may gia công mang lại, cuối năm 2022, Hội Nông dân xã Phổ An đã thành lập 2 tổ liên kết may gia công với gần 50 thành viên, để liên kết, hỗ trợ vay vốn, giúp các thành viên phát triển kinh tế. Theo Chủ tịch Hội Nông dân xã Phổ An Phạm Thị Lợi, dù tổ liên kết may gia công hoạt động chưa lâu, nhưng đã góp phần giải quyết việc làm cho nhiều phụ nữ địa phương. Sắp tới, Hội Nông dân xã sẽ tiếp tục triển khai nhân rộng tổ liên kết may gia công đến tất cả các thôn, qua đó thu hút thêm hội viên nông dân tham gia.

Tương tự, ở phường Phổ Hòa (TX.Đức Phổ) cũng có hàng trăm phụ nữ là hội viên hội nông dân gắn bó với nghề may gia công. Nhờ nguồn hàng ổn định, nghề may gia công ngày càng phát triển, giúp nhiều gia đình có thu nhập ổn định. Chủ tịch Hội Nông dân phường Phổ Hòa Nguyễn Minh Thiêng cho biết, địa phương có hơn 50 cơ sở may gia công đang hoạt động, giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động. Nhờ nghề may gia công, nhiều hội viên ở địa phương không phải rời quê mưu sinh, đặc biệt là phụ nữ có thêm điều kiện chăm sóc, nuôi dạy con cái.

Chị Nguyễn Thị Hương (45 tuổi), ở tổ dân phố An Thường, phường Phổ Hòa  chia sẻ, tôi từng làm công nhân may ở TP.Hồ Chí Minh, nhưng cuộc sống xa nhà, thu nhập lại bấp bênh, nên tôi quyết định trở về quê để tìm việc làm và được ở gần gia đình, lo cho chồng, con. Sau khi được Hội Nông dân phường Phổ Hòa định hướng, hỗ trợ, tôi đã mua máy móc, rồi nhận hàng may gia công tại nhà. Nhờ nghề may gia công, mỗi tháng tôi có thu nhập ổn định từ 7 - 8 triệu đồng. Không những vậy, tôi còn tranh thủ nuôi thêm bò, heo để phát triển kinh tế gia đình. 

Bài, ảnh: K.TRANG


TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 06:33, 19/07/2023

Ý kiến bạn đọc


.