Đại hội Chi hội nhà báo Văn phòng đại diện và phóng viên thường trú, nhiệm kỳ 2023-2025

14:13, 10/06/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 10/6, Chi hội nhà báo Văn phòng đại diện và phóng viên thường trú đã tổ chức đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023-2025.
 
Chi hội nhà báo Văn phòng đại diện và phóng viên thường trú có 10 hội viên là các phóng viên công tác ở các báo Trung ương đang thường trú tại tỉnh Quảng Ngãi. Hầu hết các hội viên là những nhà báo lâu năm, có kinh nghiệm làm báo, có uy tín với địa phương.
 
Đại biểu dự đại hội.
Đại biểu dự đại hội.

 

Trong nhiệm kỳ qua, hội viên của Chi hội luôn nỗ lực thực hiện tốt công tác chuyên môn và nhiệm vụ chính trị của cơ quan. Hầu hết hội viên đã thường xuyên nắm bắt thông tin qua các kênh, phối hợp chặt chẽ với cơ quan quản lý báo chí địa phương, đảm bảo xây dựng kế hoạch tuyên truyền trên báo đúng định hướng. Nhiều hội viên của Chi hội đã bám sát cơ sở, khai thác thông tin chính xác, phản ánh tin, bài kịp thời trên mặt báo. Đặc biệt, có những phóng viên thường trú không ngại va chạm, bám sát các sự kiện nổi bật ở địa phương, nhất là có mặt kịp thời ở những điểm nóng để ghi hình, viết tin đăng báo. 
 
Nhiều hội viên đã tích cực viết tin, bài, chụp ảnh, quay phim đạt và vượt định mức của cơ quan giao. Trong nhiệm kỳ qua, chưa có trường hợp hội viên nào sa sút ý chí phấn đấu hay bị các hình thức kỷ luật. Hầu hết hội viên đang làm phóng viên tại địa phương đã thực hiện tốt Điều lệ của Hội Nhà báo Việt Nam, chấp hành tốt các qui định về công tác báo chí. Hội viên thường xuyên rèn luyện, nêu cao tác phong, đạo đức của người làm báo trong điều kiện tác động của kinh tế thị trường… 
 
Hội viên đã tích cực tham gia các hoạt động do Hội Nhà báo tỉnh Quảng Ngãi tổ chức như, tham gia Hội báo Xuân hàng năm; tham gia Giải báo chí tỉnh; tham gia tọa đàm và tuyên truyền Hội thảo “Giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nhà báo địa phương”; tham gia ký kết giao ước thi đua “Xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí và văn hóa của người làm báo Việt Nam”; tham gia phát động phong trào thi đua và ký kết giao ước thi đua năm 2023 với các Chi hội, Câu lạc bộ… 
 
Một số hội viên có tác phẩm đạt giải báo chí tỉnh Quảng Ngãi, tham gia viết về chủ đề “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, thường xuyên tham gia các đợt tập huấn, bồi dưỡng về chính trị, nghiệp vụ hàng năm do Hội Nhà báo tỉnh tổ chức.   
Phó chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo tỉnh Trần Cao Tánh tặng hoa, chúc mừng
Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo tỉnh Trần Cao Tánh tặng hoa, chúc mừng 2 nhà báo được bầu vào Ban thư ký Chi hội, nhiệm kỳ 2023-2025.
 
Trong nhiệm kỳ 2023-2025, Chi hội nhà báo Văn phòng đại diện và phóng viên thường trú tiếp tục đẩy mạnh việc tập hợp, đoàn kết hội viên nhằm phát huy năng lực sáng tạo của hội viên, động viên hội viên nhiệt tình tham gia các hoạt động nghiệp vụ, thực hiện tốt các Quy định về đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam; Quy tắc sử dụng mạng xã hội của người làm báo Việt Nam và Bộ quy tắc ứng xử trên mạng xã hội của Bộ TT&TT. Chi hội phấn đấu duy trì thường xuyên việc sinh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi cho hội viên nâng cao trình độ chính trị và nghiệp vụ làm báo, tham gia và hưởng ứng các hoạt động do Hội Nhà báo tỉnh tổ chức, Hội Nhà báo Việt Nam phát động nhằm góp phần vào việc xây dựng tổ chức hội vững mạnh.
            
Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023-2025, đã bầu ra Ban thư ký Chi hội gồm 2 đồng chí. Nhà báo Dương Hiển Cừ- Trưởng Văn phòng đại diện báo Nhân dân tại Quảng Ngãi được bầu làm Thư ký Chi hội; Nhà báo Phạm Văn Cường- Trưởng Cơ quan thường trú Thông tấn xã Việt Nam tại Quảng Ngãi được bầu làm Phó thư ký Chi hội.
 
Tin, ảnh: M.TOÀN
 
TIN, BÀI LIÊN QUAN:
    

Ý kiến bạn đọc


.